Nhà của HEMU
Dựa trên các yếu tố Trung Hoa và chủ nghĩa nhân văn, thiết kế tổng thể của trụ sở thương hiệu HEMU luôn tuân thủ tính độc đáo, tôn trọng thiên nhiên, truyền tải chất Phật Giáo Đại Thừa truyền thống.
Phần mặt tiền của công trình được thiết kế nổi bật với khoảng diện tích cửa sổ được mở rộng hiện đại, tương phản với kiến trúc Trung Hoa truyền thống. Nhưng càng tiến sâu vào bên trong, nhiều chi tiết truyền thống trên vách ngăn, chất tĩnh lặng của ao nước dẫn lối vào lại càng thể hiện rõ ràng yếu tố Trung Hoa mà nhóm thiết kế tinh ý lồng ghép vào khối hình đương đại.
Sense Cafe – Nét giao thoa giữa cũ và mới
Đặt yếu tố đương đại vào giữa lòng khối kiến trúc cổ chưa bao giờ là chuyện dễ dàng, kết nối chúng một cách mượt mà lại càng khó hơn. Sense Cafe chính là câu chuyện chồng chéo những khái niệm khác biệt nhưng tràn đầy cảm hứng. Dựa trên truyền thống nhà cổ Trung Quốc. Nhóm thiết kế sử dụng khu vực sân trong làm địa điểm kết nối chính cho toàn bộ khu nhà, kiến tạo nên không gian với những trải nghiệm len lỏi qua từng ngóc ngách.
Quad House – Sắc thái Trung Hoa đối lập
Nằm bên vệ đường của một khu phố cổ kính chật hẹp giữa lòng Bắc Kinh, quán rượu Quad House thoạt nhìn từ bên ngoài khá kín kẽ và “không thân thiện”, nhưng những yên bình đến bất chỉ dành cho những ai tiến sâu vào từng ngóc ngách bên trong.
John Anthony – Trung Hoa chiết trung
Lấy cảm hứng dựa trên dấu ấn của cuộc đời nhà tiên phong đa văn hóa cùng tên, nhà hàng John Anthony mang theo vẻ đương đại tại phía đông London, Anh Quốc là sự tổng hợp hoài niệm Á – Âu rực rỡ sức sống êm đềm.
“Thiết kế không gian được dựa trên hành trình của John Anthony, một chuyến đi khám phá sự kết hợp giữa kiến trúc và vật liệu, giữa Đông và Tây, một nơi vừa là phòng trà của Anh Quốc lại vừa là căn-tin mang dấu ấn Trung Hoa”. – Theo Alex Mok – đồng sáng lập Studio Linehouse.
Two Penny – Trung Hoa đương đại
Tọa lạc tại khu phố Victoria Park, Canada thuộc phía nam thành phố, nhà hàng Two Penny mang theo đường nét thẩm mỹ đương đại kết hợp giữa Art Deco đậm tính hình học, trang trí và tinh thần Trung Hoa truyền thống. Tất cả hòa làm một, nâng đỡ, trọn vẹn, hài hòa lẫn nhau. Nhóm thiết kế còn đặc biệt vay mượn nghệ thuật trang trí tại Thượng Hải những năm 1920 – nơi thẩm mỹ Trung Hoa đã có phần hòa nhập với nhiều nguồn văn hóa du nhập để hình thành nên phong cách pha trộn khác lạ.
Bài: Đức Nguyên | Ảnh: Tư liệu.
Xem thêm: