Câu chuyện về chuyến du hành tìm ra vùng thung lũng vàng óng màu sắc ruộng bậc thang của người Pháp đầu thế kỷ trước đã không ngừng thôi thúc sự tò mò của Bill Bensley. Khi nhận được lời mời thiết kế cho khách sạn này, ông hạnh phúc vì được thỏa sức tung tẩy trí tưởng tượng của mình về một cuộc giao thoa giữa hai nền văn hóa, trong một hội thoại chung là thời trang.
Khi được hỏi về lý do vì sao
gắn bó với vùng đất Đông Nam Á
qua nhiều công trình trải dài những năm qua,
Bill Bensley trả lời:
“Điều này cũng đơn giản như vì sao ONG lại thích hoa vậy.
Với tôi khí hậu, phong cảnh và văn hóa nơi đây
thật tuyệt vời và tràn đầy cảm hứng”.
Rất nhiều chi tiết trong trang phục của người dân tộc Dao, H’Mông xuất hiện trong những biến tấu của thiết kế chụp đèn, ghế ngồi, mảng tường, trần, sàn của nơi đây. Là người quyết liệt theo chủ nghĩa tối đa – maximalism, Bill cho biết, điều khó khăn nhất trong việc thực hiện công trình này không phải chỉ nằm ở yêu cầu xử lý các vật liệu xây dựng để tạo cảm giác cổ điển, thân thuộc, mà chính ở việc kiểm soát tỷ lệ bố trí và sắp đặt của các gian phòng; bởi lẽ toàn bộ những thiết kế nơi đây là sản phẩm của mộng tưởng lãng mạn của chính ông.
Thực hiện: Linda Bergmark | Ảnh: Jerome Galland | Bài: Thùy Dương.
Xem thêm: