Được thiết kế bởi KTS Frank Gehry và Peter Marino, cửa hàng thời trang flagship mới nhất của Louis Vuitton đã khai trương tại Seoul, Hàn Quốc vào tháng 10/2019 vừa qua. Toạ lạc ở quận Gangnam, thành phố Seoul, khối kiến trúc ấn tượng mang nhiều nét tương đồng với công trình cũng được thiết kế bởi Frank Gehry tại Paris – Fondation Louis Vuitton.
Toàn bộ phần mặt tiền trước của cửa hàng được ốp bằng kính với hình dạng uốn lượn tự do, ứng với mỗi hình khối nhô ra khỏi tiết diện mặt phẳng đứng là các mặt bằng lan can đi kèm theo, tất cả cuộn vào nhau như những con sóng.
“Điều làm tôi ấn tượng khi lần đầu tiên đến Seoul gần 25 năm trước là mối quan hệ giữa kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên. Tôi vẫn còn nhớ rõ những ấn tượng mạnh mẽ khi đặt chân bước lên khu vườn của đền thờ Jongmyo” – KTS Frank Gehry chia sẻ.
Bên trong toà nhà 5 tầng là một loạt các không gian bán lẻ được bài trí thiết kế bởi KTS Peter Marino. Vị KTS người Mỹ đã sử dụng nhiều các mặt phẳng lớn để tạo nên nhiều hình thức kiến trúc tương phản. Một số phòng đạt cao độ vượt trội với 12 mét, số khác lại nhỏ nhắn, thân mặt hơn. Một số khu vực ban công, tầng thượng được tạo nên để sử dụng cho các sự kiện độc quyền của thương hiệu. Đặc biệt, khu vực tầng trệt cửa hàng là nơi mang nét đặc trưng khó nhầm lẫn của Peter Marino khi được bài trí bằng các BST điêu khắc do Giacometti thực hiện.
“Các không gian bên trong được thiết kế để nhấn mạnh chất liệu điêu khắc tràn đầy năng lượng từ thiết kế kiến trúc của Frank Gehry. Những khối chữ nhật bên trong thể hiện rõ sự tương phản với các tấm chắn thuỷ tinh lượn sóng bên ngoài” – KTS Peter Marino cho biết.
Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc.
Năm hoàn thành: 2019.
Bài: Đức Nguyên | Theo: Designboom | Ảnh: Yong Joon Choi.
Xem thêm: