Văn phòng The Nest – Sắc xanh quyến rũ chốn công sở

Không chỉ vay mượn hình mẫu không gian làm việc tương tác co-working hiện đại, nhóm thiết kế Beza Projekt đã sử dụng đồng thời các ưu điểm của màu sắc để biến văn phòng The Nest trở nên quyến rũ thẩm mỹ, hữu ích công năng.

Đơn vị thực hiện văn phòng The Nest: Beza Projekt.
Địa điểm: Varsovia, Ba Lan.
Năm hoàn thành: 2018.

Văn phòng là nơi chúng ta dành phần lớn thời gian trong ngày để làm việc và gặp gỡ. Vì vậy mà việc chăm sóc đến không gian văn phòng đang dần được quan tâm nhiều hơn trong xã hội hiện đại nhằm hướng đến kết quả vô cùng thực tế đến cuối cùng là hiệu quả công việc. Văn phòng The Nest chính là một không gian như thế, đặt bản thân ra khỏi khuôn thước thông thường để tìm kiếm điều mới lạ.

văn phòng The Nest 10

Không gian văn phòng The Nest quyến rũ với tông màu xanh chủ đạo.

Sử dụng sắc xanh lam hiện đại, quyến rũ đi kèm vân họa tiết ngẫu hứng, văn phòng The Nest dễ dàng tạo nên ấn tượng với cảm quan thẩm mỹ táo bạo. Dùng tông xanh nhưng không hề lạnh lẽo, các nhà thiết kế của Beza Projekt đã tinh tế điểm vào các sản phẩm nội thất màu nóng nhằm cân bằng lại cảm giác, tạo nên sự tương phản cần thiết, phá vỡ đi thế đơn sắc mà vẫn không làm mất đi tầm ảnh hưởng của chủ ý dụng màu ban đầu.

văn phòng The Nest 9

Sự cân bằng nóng – lạnh trong tỉ lệ màu sắc.

văn phòng The Nest 8

văn phòng The Nest 7

Hình khối trong nội thất lại mang hình dáng đặc biệt để cùng với màu sắc tạo nên bộ đôi phối hợp thật trọn vẹn, chỗ vuông thành sắc cạnh, đôi lúc vạt xéo táo bạo hay bo tròn mềm mại, các mảng miếng hình học đan xen nhịp nhàng lẫn nhau để tổng hòa thành bầu không khí phong phú về mặt tạo hình.

văn phòng The Nest 6

Hình khối đan xen lẫn nhau, tạo nên sự đa dạng về nhận diện thẩm mỹ.

văn phòng The Nest 5

văn phòng The Nest 4

Không chỉ chăm chút riêng về cảm quan thị giác, cách bố trí, sắp đặt không gian văn phòng The Nest cũng được Beza Projekt phô diễn rõ rệt mục đích ban đầu về ý tưởng làm việc – tương tác vẫn thường được biết đến với tên gọi co-working. Hầu hết trong văn phòng đều không tồn tại những vách ngăn thật sự. Việc phân chia không gian được ngăn cách bởi những vật cản vô hình để mọi ngóc ngách đều được thấu suốt, nửa kín nửa mở – đem lại không gian làm việc năng động, tự tin hơn trong giao tiếp để từ đó nâng cao hiệu quả công việc.

văn phòng The Nest 3

Hầu hết các vách ngăn đều được loại bỏ nhằm nâng cao tính tương tác trong không gian.

văn phòng The Nest 2

Các khu vực nghỉ ngơi, giải trí được quan tâm bổ sung vào chốn văn phòng.

văn phòng The Nest 1

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: Jacek Kolodziejski.


Xem thêm:

Trụ sở Facebook mang quan điểm tương tác qua bàn tay của KTS. Frank Gehry

Toy’s Factory – Không gian làm việc trẻ trung giữa phố thị