Crème Boutique là cửa hàng thời trang cao cấp dành cho nữ tại Hàng Châu, Trung Quốc được thiết kế bởi ALL Design Studio theo hình mẫu hiện đại đa sắc màu. Tên gọi Crème Boutique được lấy ý tưởng dựa trên từ cream (kem) trong Anh ngữ, ý chỉ màu sắc nguyên bản của những sợi len, đây cũng là tinh thần chính của định hướng thẩm mỹ trong kinh doanh của cửa hàng. Không gian thiết kế cửa hàng chú trọng vào diễn tả hình khối mềm mại, bo cong trên nền màu kem nhẹ. Nhóm thiết kế cho biết rằng họ đã lấy hình ảnh chiếc bánh kem hai lớp làm nguồn cảm hứng chính cho quá trình xây dựng không gian.
Để thu hút thị giác, các nhà thiết kế chú trọng đặc biệt đến độ nổi bật của tay nắm cửa, lối đi khung vòm, hiệu ứng sáng tối tương phản trong không gian kết hợp với màu sắc rực rỡ nhấn trên nền kem. Cao độ của gác lửng được nới rộng tạo cảm giác thoải mái, độ bao phủ của màu kem nhờ vậy được tăng hiệu ứng và sự xuất hiện của các sắc nhấn cũng tinh ý, chắt lọc hơn. Hình thức thẩm mỹ này là cách gia tăng hiệu quả lan truyền của mạng xã hội thông qua hình ảnh bắt mắt, giúp tương tác giữa người mua và công trình, thương hiệu được đẩy mạnh hơn.
Tông màu kem chủ đạo kết hợp với hình khối bo tròn, nhẹ nhàng.
Crème Boutique còn có riêng khu vực dành cho khách VIP, theo đó các lối giao thông giữa các khu vực thông thường với nhau sẽ không ảnh hưởng, gián đoạn đến khối mua sắm riêng biệt này nhưng vẫn đảm bảo tính xuyên suốt trong hoạt động kinh doanh chung.
Điểm nhấn màu sắc trong không gian.
Sự xâm lấn hoàn toàn của màu tương phản trong khu vực nhỏ.
Kết hợp hiệu quả hai tông màu tím – xanh.
Địa điểm: Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc.
Bài: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: Suisicong.
Xem thêm:
Viet Vision – Mạch cảm hứng hiện đại trong không gian xưa cũ