Là NTK người Anh đã hoạt động trong ngành thời trang từ 2008 nhưng đến năm 2020, Jonathan Anderson mới khai trương cửa hàng flagship đầu tiên của mình tại London. Chưa dừng lại ở đó, trong năm nay, anh lại tiếp tục mở cửa hàng tiếp theo bên ngoài nước Anh, và Milan là thành phố mà anh chọn. “Tôi yêu Milan bởi người dân ở đây yêu thời trang. Họ đề cao sự hiếu kì lẫn trân trọng thời trang theo một cách rất khác biệt với những nơi khác.” NTK chia sẻ về lý do mình chọn nơi đây.
Tọa lạc tại số 16 đường Sant’ Andrea, con đường mua sắm thời trang sầm uất với các thương hiệu nổi tiếng, không gian mua sắm một tầng với hai phòng, có tổng diện tích 53m2 được thiết kế bởi công ty 6a Architects, đơn vị đảm nhiệm thiết kế cửa hàng của JW Anderson tại Soho. Để tạo sự liên kết với cửa hàng trước, cửa hàng này được lắp đặt các logo bằng đèn neon nơi cửa sổ lớn, liên tưởng đến không khí về đêm tại Soho.
Thế nhưng đó chỉ là một nét nhằm liên kết Milan với London. Nội thất bên trong cửa hàng phản ánh những ấu ấn đặc trưng trong thiết kế Ý của thế kỉ 20. Dễ thấy nhất là sàn nhà họa tiết bàn cờ làm bằng gạch terrazzo với logo mỏ neo thương hiệu bên trên. Nội thất bên trong được thiết kế theo phong cách tối giản đặc trưng của Ý, pha chút tự giễu. Điểm nhấn của căn phòng chính là đèn treo Cardinal Hat của Lutyens Furniture. Sự kết hợp ngẫu hứng nhưng hoàn hảo giữa ghế gỗ Iklwa màu đen của Mac Collins với bàn phụ của Benchmark Studio.
NTK Jonathan Anderson nói: “Với tôi, nghệ thuật luôn là một thứ ngôn ngữ mà tôi yêu thích. Qua đó, tôi khám phá được những thứ tôi đam mê và hiếu kì, trong đó có việc thiết kế cửa hàng này. Với tôi, nó cũng quan trọng như tổ chức một show diễn bởi chúng cần được trường tồn. Tôi thích quá trình thiết kế và hoàn thiện và được góp phần quyết định mọi thứ, từ những thứ nhỏ bé như tay nắm cửa cho đến đồ nội thất và đèn.”
Thực hiện: Hoàng Lê | Theo: Wallpaper* | Ảnh: JW Anderson
Xem thêm
Tác phẩm sắp đặt độc đáo của Tom Atton Moore trong cửa hàng Burberry