Trong bối cảnh thương hiệu “quốc bảo” của Anh Quốc Burberry chính thức bước qua thời kì mới với sự có mặt của tân giám đốc sáng tạo Daniel Lee, thương hiệu đã và đang có những kế hoạch tái định hình thương hiệu, trong đó có thay đổi thiết kế trưng bày cửa hàng. Tại showroom trên đường Saint Honoré ở Paris, cửa hàng rộng hơn 80m2 của Burberry được tô điểm bằng những tác phẩm sắp đặt bằng chất liệu sợi của nghệ sĩ người Anh Tom Atton Moore, từ cửa sổ mặt tiền cho đến các không gian bên trong.
Các tác phẩm được làm hoàn toàn bằng sợi len, kết thủ công và được nhuộm theo những màu sắc mà giám đốc sáng tạo Daniel Lee ưu ái. Sợi ở các mảng màu có kích thước khác nhau, thể hiện thảm thực vật đặc trưng của Anh Quốc nhằm nhắc lại và thống nhất với ý tưởng mà Daniel Lee truyền tải trong BST ra mắt hồi tháng 2.
Logo kị sĩ kinh điển của nhà Burberry cũng đã trở lại với kế hoạch tái định hình thương hiệu của Daniel Lee. Vì thế, Tom Atton Moore cũng đã khéo léo khai thác hình tượng này khi tạo hình những mảng thảm trong không gian cửa hàng.
Với dự án này, Tom Atton Moore mong muốn khách đến đây sẽ có cảm giác bước vào một thế giới mới của Burberry với ấn tượng ban đầu đến từ bảng màu mới. Anh cho biết: “Cửa hàng này có không gian lắt léo để khai thác vì có những chiếc cột đặt ngay vị trí tôi muốn đặt tác phẩm. Thông thường, tôi sẽ phác thảo tay các thiết kế nhưng với dự án này, điều đó đòi hỏi nhiều kĩ thuật hơn để tôi có thể chắc chắn rằng những chiếc thảm đặt vừa khít các ngóc ngách.”
Thực hiện: Hoàng Lê | Ảnh: Tom Atton Moore
Xem thêm
Sự kết hợp đặc sắc giữa thời trang hiện đại và kiến trúc Victoria cổ kính tại triển lãm Burberry