Đơn vị thực hiện cửa hàng thời trang: PMT Partners.
Địa điểm: Chiết Giang, Trung Quốc.
Diện tích: 350 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.
Sự kết hợp tinh giản của vật liệu tông xám và đường kẻ vàng đồng chạy khắp không gian.
Cửa hàng thời trang TARA MATA được thiết kế bởi PMT Partners là mô hình không gian kinh doanh khá độc đáo khi dùng chính thiết kế cửa hàng để nêu bật lên tinh thần của sản phẩm cũng như định hướng phong cách ngay từ khoảnh khắc đầu tiên chạm mặt khách hàng.
Để hiện thực hóa được quan điểm ấy, các nhà thiết kế của PMT PArtners buộc phải đưa ra nhiều quyết định mang tính cá nhân hóa. Chính vì vậy mà hai yếu tố: vòm cung và thấu kính đã được thỏa hiệp dưới nhiều hình thức nhằm lồng ghép vào giữa không gian cửa hàng thời trang một cái nhìn sang trọng, lạnh lùng nhưng vẫn nêu bật định hướng thương hiệu hướng đến và thu hút ánh nhìn thẩm mỹ.
Chi tiết vòm cung được sử dụng xuyên suốt không gian.
Trong không gian cửa hàng thời trang TARA MATA, vòm cung không chỉ là biểu tượng hình ảnh xuyên suốt mà còn đóng vai trò như một phần kiến trúc trong không gian, đóng vai trò phân chia khu vực đầy tinh tế giữa diện tích khá hạn chế. Yếu tố được lên kế hoạch song song với vòm cung là thấu kính lại được thể hiện qua nhiều hệ gương soi, dùng yếu tố phản xa để tại nên chiều sâu, mở rộng không gian bằng cảm giác, tạo nên nhiều trải nghiệm về ảo ảnh thị giác độc đáo, thú vị.
Nguồn cảm hứng về “thấu kính” được thể hiện qua chi tiết gương.
Khu vực cầu thang xoắn ốc là cốt lõi kết nối giữa hai tầng không gian. Hệ cầu thang được bọc trong khối tường cong, thô đưa lối đi trở thành không gian khép kín, nhóm thiết kế chia sẻ rằng đã lấy nhiều nguồn cảm hứng từ những lối lên tháp chuông trong các nhà thờ Gothic.
Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: Zhe Zeng.
Xem thêm: