2022: Thời kỳ thiên nhiên và công nghệ cùng tạo nên xu hướng

Trải qua nhiều biến động của đại dịch, nhu cầu đổi mới không gian sống hướng đến trải nghiệm thư giãn, gần gũi với thiên nhiên và sự tiện nghi tại gia đã tạo ra nhiều thay đổi về phong cách, xu hướng của chất liệu và vật dụng nội thất để bắt kịp nhịp sống bình thường mới. Vậy điều gì sẽ xảy ra khi thiên nhiên kết hợp cùng công nghệ hiện đại? Vietceramics mời quý bạn đọc tìm hiểu câu trả lời và dự đoán xu hướng năm 2022 qua những điểm nổi bật sau đây.

Thiên nhiên tái hiện trong từng thiết kế

Các NTK vật liệu nội thất cho ra đời những sản phẩm đáp ứng được tính đa chức năng và truyền cảm hứng thiên nhiên vào không gian sống. Một số nội thất phòng tắm châu Âu có dạng hình nón mô phỏng tia nắng mặt trời len lỏi qua những tán cây, kẽ lá; hoặc lấy cảm hứng từ giọt nước, dòng suối chảy tạo nên các sản phẩm đầy cảm xúc nên thơ.

thiên nhiên 4

Ảnh: Tư liệu.


Gạch khổ siêu lớn nối vân tạo không gian xuyên suốt

Gạch khổ siêu lớn maxfine xuất hiện giúp thay đổi cục diện thiết kế không gian nội thất. Với kích thước lên đến 320 x 160 x 0,6cm, cùng thiết kế ghép vân nối liền ngoạn mục, gạch maxfine không đơn thuần là vật liệu ốp lát trang trí, mà sẽ trở thành kiệt tác nghệ thuật cho không gian sống.

thiên nhiên 3

Ảnh: Tư liệu.


Phong cách tối giản kết hợp công nghệ tiện nghi

Mô hình ngôi nhà thông minh càng được ưa chuộng hơn, kết hợp giữa phong cách tối giản và các giải pháp công nghệ. Phong cách tối giản sẽ có những thay đổi đáng kể như nội thất mang đường nét bo tròn mềm mại hơn, tập trung vào nhu cầu sử dụng và thiết kế đa chức năng mang lại sự tiện nghi.

Gạch hiệu ứng xi măng mang màu trung tính tông ấm như nâu, kem, be… sẽ phù hợp cho các không gian tối giản có diện tích vừa và nhỏ hoặc nối liền không gian mở. Một số công nghệ tiêu biểu được tích hợp vào thiết bị phòng tắm có thể kể đến như: chống trượt, men sứ kháng khuẩn, xả nước thông minh, cảm ứng đóng mở, phun rửa tự động, nắp bồn cầu sưởi ấm, phát nhạc kết nối với điện thoại hoặc iPad, trị liệu bằng dòng nước và ánh sáng cho phép người dùng tùy chỉnh chức năng theo ý muốn.

thiên nhiên 2

Ảnh: Tư liệu.


Không gian ngày càng được cá nhân hóa

Năm 2022 dự kiến sẽ là kỷ nguyên mới của khái niệm cá nhân hóa. Công nghệ Design Your Slabs (DYS) ra đời, tạo cuộc cách mạng trong thế giới nội thất, cho phép gia chủ thỏa sức sáng tạo, cách điệu hoa văn trên gạch theo ý muốn. Nhờ đó, các ý tưởng sẽ được mô phỏng một cách chân thực trên từng viên gạch khổ lớn hoặc maxfine, sử dụng mực kim loại với năng suất cao, tạo hiệu ứng hình ảnh sắc nét và liền mạch.

thiên nhiên 1

Ảnh: Tư liệu.

Ảnh: Tư liệu.


Vietceramics là thương hiệu tiên phong thị trường với những sản phẩm gạch ốp lát và thiết bị phòng tắm sang trọng, cùng những xu hướng mới nhất. Với chất lượng vượt trội, công nghệ tiên tiến và thiết kế ấn tượng, các BST sản phẩm của thương hiệu này hướng đến kiến tạo nguồn cảm hứng cho không gian sống, đem đến cách tiếp cận ấn tượng và mới mẻ trong không gian nội thất. Tìm hiểu trực tiếp các sản phẩm tại hệ thống showroom của Vietceramics.

www.vietceramics.com.

Hotline: 1900 633 094 – 0797 555 299


Xem thêm:

Photographers – Cà phê quán quen

Dùng chất liệu, “chơi” họa tiết