Carlo Colombo – “Thiên tài” ngành thiết kế đến Việt Nam

Được ví như “vị thần” sáng tạo, dưới bàn tay của Carlo Colombo, mỗi sản phẩm đều trở thành những thiết kế biểu tượng, tạo ảnh hưởng rộng lớn trong nền thiết kế đương đại. Dự án của ông mỗi khi được cho ra mắt luôn là chủ đề nóng hổi trong cộng đồng sáng tạo xoay quanh câu chuyện về những NTK thành công khi tuổi nghề còn rất trẻ.

Carlo Colombo 4

NTK Carlo Colombo.

Tài năng của Carlo Colombo sớm bộc lộ ngay từ khi ông còn ngồi trên ghế giảng đường tại trường Đại học Bách khoa Milan, bắt đầu bằng việc ký hợp đồng đầu tiên với Giulio Cappellini – giám đốc nghệ thuật của thương hiệu danh tiếng Cappellini vào năm 1991. Điều này được chính Carlo Comlombo ví như “cánh cửa vào thiên đường”, mở ra những cơ hội vô biên với hàng trăm dự án hợp tác cùng các công ty hàng đầu trong ngành như Poliform, Bentley Home, Poltrona Frau, Artemide, Trussardi Casa, hay Giorgetti…

Carlo Colombo 3

Sofa Adam.

Trong khi đa số các NTK khác thường chỉ gắn liền với một phong cách hoặc một vài lĩnh vực nhất định, Carlo Colombo lại liên tục tìm cách làm mới bản thân bằng cách tự mình thử sức và thành công trong nhiều vai trò khác nhau. Hầu như không có lĩnh vực nào ông chưa từng kinh qua, từ thiết kế không gian nội thất cho những thương hiệu siêu xe đỉnh cao thế giới như Bugatti Home, Bentley Home cho đến những chiếc siêu du thuyền hay dự án kiến trúc siêu khủng tại Miami, Thượng Hải, Dubai, Abu Dhabi, New York.

Minh chứng rõ nét nhất cho tài năng thiên bẩm của Carlo Colombo là việc ông trở thành một trong những NTK trẻ nhất đoạt được danh hiệu “NTK của năm” tại Tokyo, khi ông chỉ bước vào độ tuổi 37. Ông còn vinh dự được Đại sứ quán Ý trao tặng Huân chương công trạng Cavaliere – một danh hiệu vô cùng cao quý tại quốc gia này. Ngoài ra năm 2016, ông ghi tên mình trong “Top 100 nhân vật Ý xuất chúng nhất” – danh sách nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức nổi bật đã có những sáng kiến và đóng góp giá trị cho sự phát triển của Ý.

Carlo Colombo 2

Charlotte cabinet.

Là người con của đất nước Ý tài hoa – cái nôi của nền tinh hoa văn hóa châu Âu, ông đặt ra cho mình một thách thức không chỉ đơn thuần là NTK, mà phải trở thành một “chiến binh” luôn nỗ lực chiến đấu để gìn giữ những giá trị bản sắc nguồn cội, cũng như một cách để ý thức về dòng máu đang chảy trong huyết quản. Việc hợp tác của Carlo Colombo với Giorgetti – thương hiệu với di sản hơn 120 năm, được ông lựa chọn như một cách để cống hiến tài năng của mình, với sự hòa hợp giữa DNA của thương hiệu nhưng vẫn giữ lại bản ngã của riêng mình.

Những triết lý và quan điểm thiết kế của Carlo Colombo đã được chính ông chia sẻ trong lần đầu tiên đến Việt Nam, tại buổi hội thảo do Eurasia Concept phối hợp tổ chức cùng thương hiệu Giorgetti vào ngày 23/5 tại Times Square Saigon.

Carlo Colombo 1

Ghế tựa Eva.


Xem thêm:

Roberto Palomba – Gìn giữ giá trị trường tồn trong hình hài mới mẻ

Hướng đi mới trong thiết kế nhà hàng – khách sạn tại Los Angeles