Màn “lột xác” ấn tượng của tòa nhà trăm tuổi

Một tòa nhà 100 năm tuổi ở trung tâm thành phố Jacksonville, Florida, đã trải qua quá trình trùng tu cẩn trọng để làm trụ sở của thương hiệu nội thất trực tuyến Industry West.

Trụ sở chính của Industry West hiện được đặt tại một trong số ít những tòa nhà thương mại còn sót lại từ thành phố cổ Nam Jacksonville, từ năm 1907 đến 1932. Dự án tái sử dụng và thích ứng này kéo dài hai năm, liên quan đến việc tân trang lại cả ba tầng của một tòa nhà rộng 1.087 mét vuông có từ năm 1912. “Lịch sử của thành phố và tòa nhà này rất phong phú, và điều quan trọng là Industry West phải là đơn vị quản lý tốt lịch sử đó,” Jordan England, giám đốc điều hành của thương hiệu cho biết. “Đây không chỉ là một dự án văn phòng. Đây là một công việc đòi hỏi chúng tôi phải quan tâm đến một trong những tòa nhà lâu đời nhất ở một trong những thành phố lâu đời nhất tại Bắc Mỹ.” Ông nói thêm.

Tòa nhà trăm tuổi ở Florida

Tòa nhà trăm tuổi Industry West

Phòng trưng bày của Industry West được đặt trong một tòa nhà trăm tuổi ở Jacksonville.

Văn phòng Industry West

Tòa nhà này cũng là văn phòng của công ty.

Việc cải tạo tập trung vào việc chuyển đổi cả bên trong lẫn bên ngoài của tòa nhà, để đáp ứng nhu cầu của Industry West. Tầng thứ ba được dự định cho thuê lại còn hai tầng đầu tiên hiện có là phòng trưng bày và văn phòng của công ty, với không gian làm việc bằng kính, bao gồm phòng hội nghị, nhà bếp và không gian ăn uống. Dự án đã bảo tồn các đặc điểm lịch sử của tòa nhà, bao gồm mặt tiền và cầu thang bằng gạch nguyên bản, đồng thời kết hợp các đặc điểm kiến ​​trúc mới như giếng trời. Jordan cho biết: “Chúng tôi cảm thấy việc trùng tu ở đây tôn trọng lịch sử của tòa nhà và thành phố này, đồng thời cũng đại diện cho cách Industry West đang tìm cách định hình tương lai của trang trí nhà cửa và đồ đạc hiện đại”.

Tân trang ba tầng tòa nhà trăm tuổi

Dự án liên quan đến việc tân trang lại ba tầng của tòa nhà.

Cải tạo hai năm tòa nhà trăm tuổi

Mất hai năm để hoàn thành việc cải tạo tòa nhà.

Thương hiệu thiết kế đồ nội thất Industry West

Thương hiệu thiết kế đồ nội thất cho cả khu dân cư và thương mại.

Industry West sẽ đặt trung tâm điều hành của mình tại Jacksonville, đồng thời điều hành một phòng trưng bày ở Soho, New York. Industry West là thương hiệu đồ nội thất nổi tiếng trong việc tạo ra các sản phẩm nội thất táo bạo, cho cả không gian dân cư và thương mại. Các tác phẩm thủ công của họ được làm từ vật liệu nguyên bản và được trưng bày trong các gia đình, nhà hàng, khách sạn và văn phòng trên khắp Bắc Mỹ.

 

Thực hiện: My Lương | Theo: Dezeen | Ảnh:Industry West


Xem thêm

Khách sạn Marcel, diện mạo mới của toà nhà mang tính biểu tượng chủ nghĩa thô mộc những năm 1970

Nhà cổ Casa Maca – công trình cải tạo ấn tượng tại Mexico