NION – Một trong những công trình bền vững nhất tại Đức

Vừa qua, UNStudio đã tiết lộ bản kế hoạch thiết kế của NION, một tòa nhà văn phòng hiện đại với diện tích 45,000 mét vuông ở Frankfurt, Đức.

Dự án NION được xem như một trong những “tòa nhà văn phòng bền vững nhất tại Đức”, tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và định hình phong cách thiết kế mang tính tương lai. Đây sẽ là cột mốc mới đánh dấu sự tiên tiến tại thành phố hybrid Europaviertel, dự án được triển khai từ 2005 nhằm mục đích sáp nhập khu dân cư, làm việc và giải trí.

Thiết kế tiên tiến lấy môi trường và xã hội làm mục tiêu xây dựng

Với mục tiêu xây dựng NION trở thành một trong những tòa nhà văn phòng bền vững nhất tại Đức, UNStudio tập trung vào hai yếu tố trọng điểm: môi trường và xã hội. Không chỉ thiết kế phủ xanh toàn bộ toà nhà, công trình được chứng nhận DGNB Platinum Certified (tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng toàn diện tính bền vững) này sẽ xây dựng theo cấu trúc chịu tải carbon thấp. Các kiến trúc sư cũng sẽ sử dụng những vật liệu được đúc sẵn và các mô đun hỗ trợ công trình vững chắc hơn.

nion 1

NION – một trong những toà nhà văn phòng bền vững nhất tại Đức.

Ngoài ra, UNStudio tập trung vào sử dụng những nguyên vật liệu bền vững, có thể tái chế và tái sử dụng. Trong khi đó, thiết kế mặt sàn linh hoạt sẽ đảm bảo không gian thoải mái cũng như khả năng chống thấm trong tương lai.

Không dừng lại ở đó, công trình NION hoàn toàn đáp ứng được những tác động đến từ môi trường và thời tiết. Dự án tích hợp nhiều yếu tố tiên tiến như mặt ngoài quang điện, hệ thống kiểm soát nước mưa, sưởi ấm và làm mát địa nhiệt (làm mát 30-40% và sưởi ấm lên đến 70% so với nhiệt độ thực tế), hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, trạm sạc điện tử,… 

nion 2

Thiết kế tích hợp mặt ngoài quang điện.

nion 3

Toà nhà với nhiều mảng xanh thực vật.

Bền vững về mặt xã hội

Với mục tiêu trở nên bền vững về mặt xã hội, UNStudio xây dựng NION với nhiều yếu tố cộng đồng, bao gồm chương trình khuyến nghị, giao tiếp, thu thập và chia sẻ những kiến thức xung quanh. Bên cạnh đó, hình thức bán công cộng sẽ được áp dụng vào thiết kế của tòa nhà bằng cách kết hợp các cơ sở dịch vụ ăn uống tại tầng trệt và tầng một cùng với việc sở hữu một không gian đô thị công cộng ngay lối vào của NION.

nion 4

Khuôn viên công cộng phía trước toà nhà NION.

Jürgen Groß, giám đốc điều hành của Groß & Partner đã nhận xét: “Ngay từ khi bắt đầu, tính bền vững toàn diện và hướng tiếp cận ESG (viết tắt của “Environmental, Social and Governance”, tạm dịch: Môi trường, Xã hội và Doanh nghiệp”) được đặt lên hàng đầu trong quá trình phát triển dự án. Toà nhà sẽ mang đến nhiều giá trị cho môi trường xung quanh nó, không chỉ về mặt thẩm mỹ, mà trên hết là khí hậu và hệ sinh thái.”

Mô hình toà nhà văn phòng bền vững NION.

Phác thảo 3D toà nhà văn phòng NION.

Thông tin dự án:

Tên dự án: NION

Địa điểm: Frankfurt, Đức

Kiến trúc sư: UNStudio

Nhà phát triển: Groß & Partner

Nguồn: designboom| Bài: Kat Barandy | Hình ảnh: Moare.

Xem thêm:

Giếng trời bằng kính của trung tâm y tế São Paulo bởi Safdie Architects

Khu phức hợp bảo tàng Monologue Art ở Tần Hoàng Đảo