1/ Dims
Là một thương hiệu bền vững mới ra mắt thị trường, Dims mang đến thêm một sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng. Ví dụ rõ ràng nhất cho tính bền vững của thương hiệu là chiếc kệ gỗ lấy từ rừng được quản lý nghiêm ngặt được chứng nhận bởi Hội đồng quản lý rừng Forest Stewardship Council (còn được gọi là FSC).
Website: dimshome.com
2/ Armadillo & Co
Sản phẩm thảm đến từ Armadillo & Co được dệt từ sợi tự nhiên, bền chắc ở Ấn Độ. Thương hiệu này còn phát triển tính bền vững bằng cách tạo việc làm cho hơn 1.500 nghệ nhân địa phương trong quá trình sản xuất sản phẩm.
Website: usa.armadillo-co.com
3/ Threaded
Thương hiệu Threaded ưu tiên tính bền vững bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp sản phẩm mái dùng năng lượng mặt trời, tái chế nước và thuốc nhuộm không gây hại đến môi trường. Từ đó mang đến cho người tiêu dùng một giấc ngủ ngon hơn, an toàn hơn.
Website: hreadedhome.com
4/ Maiden Home
Sản phẩm nội thất sản xuất hàng loạt thường gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu đến môi trường. Thương hiệu bền vững Maiden Home cũng cung cấp sản phẩm nội thất nhưng ngoài việc sử dụng vật liệu không độc hại còn tạo nên mô hình kinh doanh trực tiếp với người tiêu dùng nhằm giảm thiểu tối đa số lương hàng tồn kho, tránh lãng phí.
Website: maidenhome.com
5/ Chairish
Nhắc đến việc cắt giảm chất thải, sử dụng vật liệu cũ mang tính bền vững và có giá trị cổ điển thì thương hiệu Chairish là nơi đáng tin tưởng cung cấp nhiều loại sản phẩm từ ghế sofa, đèn Wes Anderson-esque (như ảnh). Việc tìm kiếm những sản phẩm hoài cổ nhưng vẫn đậm chất thẩm mỹ chưa bao giờ trở nên dễ dàng đến thế.
Website: chairish.com
6/ Branch Basics
Sau khi tìm hiểu về những tác động khắc nghiệt của hóa chất đến cơ thể người và cả môi trường, Kelly Love, Allison Evans và Marilee Nelson – những người đồng sáng lập thương hiệu Branch Basics đã tạo nên một loạt các sản phẩm thay thế lành mạnh hơn với các thành phần như baking soda, hoa cúc, soapberry.
Website: branchbasics.com
7/ Coyuchi
Thương hiệu dệt Coyuchi cũng đã tham gia vào một số chiến dịch về môi trường bằng loạt sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ của mình, tuân theo các quy định đặt ra của Hội chợ Thương mại Hoa Kỳ Fair Trade USA, GOTS (Tiêu chuẩn dệt may toàn cầu) và Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).
Website: coyuchi.com
8/ Minna
Thương hiệu bền vững Minna đã hợp tác cùng các nghệ nhân ở Mexico, Guatemala, Uruguay và Bolivia để tạo nên những sản phẩm gối mang lợi ích to lớn với môi trường mà vẫn đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ trong không gian sống.
Website: minna-goods.com
9/ Raven & Lily
Ngoài việc tạo nên những hàng hóa đẹp, thân thiện với môi trường, Raven & Lily còn tạo nên việc làm ổn định cho hơn 1.500 phụ nữ. Lợi nhuận đến từ doanh thu của sản phẩm sẽ được chuyển một phần đến những phụ nữ cần trợ giúp. Vừa tạo hiệu ứng tốt cho môi trường lại vừa mang đến nhiều lợi ích về mặt con người.
Website: ravenandlily.com
10/ Life + Cycle
Mỗi ngọn nến từ Life + Cycle đều được tạo nên từ tinh dầu nguyên chất, sáp đậu nành trồng tại Mỹ mà không hề sử dụng đến parafin, thuốc nhuộm hay nước hoa tổng hợp.
Website: liteandcycleshop.com
11/ The Citizenry
Tuân theo nhiều tiêu chuẩn thương mại, sử dụng các nghệ nhân tài năng và mắt nhìn thẩm mỹ cao trong thiết kế, The Citizenry mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm thủ công hiện đại và vô cùng đẹp mắt.
Website: the-citizenry.com
12/ Eskayel
Các sản phẩm của Eskayel luôn đặt trách nhiệm với môi trường lên hàng đầu, sử dụng nguồn lực sản xuất bản địa và tất nhiên là các vật liệu mang tính bản vững, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.
Website: eskayel.com
13/ West Elm
Các khay đựng từ thương hiệu bền vững West Elm được làm từ gỗ khai hoang có chứng nhận FSC. Đặt chúng trên bàn cà phê mỗi buổi sáng, hít lấy khí trời trong lành và tận hưởng lấy cuộc sống mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên.
Website: westelm.com
Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Apartmenttherapy | Ảnh: Apartmenttherapy.
Xem thêm:
Hem – Nét quyến rũ của thương hiệu nội thất đến từ Thụy Điển
6 thương hiệu nội thất vừa “chất” vừa hợp túi tiền chẳng kém gì IKEA