Điểm qua 5 thành phố Châu Mỹ rực rỡ và đầy nóng bỏng

Châu Mỹ luôn được biết đến với sự nóng bỏng đặc trưng từ con người đến kiến trúc, chính vì thế, hãy cùng ELLE Decoration điểm qua 5 thành phố rực rỡ nhất với nhiều màu sắc tưng bừng tại châu lục này bạn nhé.

Salvador

Tọa lạc tại trung tâm lịch sử của thành phố, những ngôi nhà nơi đây chủ yếu là những khu phức hợp mang lối kiến trúc thuộc địa Baroque. Từ viện Di sản lịch sử và Nghệ thuật quốc gia Iphan (Institute of National Historical and Artistic Heritage hay Pelô – một di sản thế giới được UNESCO công nhận; tất cả đều xuất hiện với không khí sôi động sắc màu, xứng danh thành phố Châu Mỹ rực rỡ của đất nước Brazil.

thành phố Châu Mỹ 5

Buenos Aires

Thành phố Châu Mỹ này còn được xem là Paris của La Tinh, kiến trúc đô thị tại Buenos Aires đã thực sự chứng minh được điều ấy khi so sánh trực tiếp với kinh đô họa lệ nơi đất Pháp nhưng bầu không khí La Tinh vẫn là yếu tố thường trực để tạo nên sự khác biệt độc nhất của nơi đây – đó chính là niềm vui và nguồn năng lượng dường như không bao giờ tắt, thứ văn hóa đặc trưng lâu đời của Nam Mỹ. Sở dĩ Buenos Aires lại sở hữu một thành phố đa sắc màu một phần đến từ những người nhập cư Italy và Tây Ban Nha, sau khi cập bến Argentina, họ đã dùng chính phần nước sơn còn sót lại từ con tàu của mình để tô điểm cho ngôi nhà của chính họ.

thành phố Châu Mỹ 4

Havana

Với lịch sử nhiều thăng trầm, thủ đô của đất nước Cuba lại có cách thể hiện sức sống thông qua sắc màu của chính nó. Ở thành phố Châu Mỹ Havana, các mảng màu như luôn nhảy múa xung quanh phố xá, thậm chí, chúng không chỉ đến từ các công trình kiến trúc mà còn từ bộ trang phục hay xe cộ lưu thông trên đường phố.

thành phố Châu Mỹ 3

Guanajuato

Nơi đây còn được biết đến là thủ đô văn hóa của Mexico, thành phố Guanajuato nổi bật với các màu sắc được trải khắp, hay thậm chí, bởi địa hình của nhà ở nơi đây thay đổi theo cao độ nên đôi khi, du khách lại cảm thấy những ngọn núi của Guanajuato cũng được tô điểm sắc màu.

thành phố Châu Mỹ 2

Palm Springs

Tọa lạc tại California, thành phố Palm Springs là nơi sở hữu một trong khách sạn đa sắc màu nhất trên thế giới: Saguaro Palm Springs. Thậm chí, màu sắc rực rỡ của thành phố này còn được lan tỏa vào từng thành tố nội thất trong gian phòng như thảm và vải vóc.

thành phố Châu Mỹ 1

Thực hiện: Đức Nguyên – Theo: Archdaily – Ảnh: Archdaily & Sưu tầm.


Xem thêm:

Đất nước Colombia và 10 thị trấn thú vị

Hành trình Gypsy – Thả trôi theo dòng văn hóa Mekong