Hoạt động tại thành phố Singapore hiện đại, cửa hàng Auterra ngoài mục đích bán lẻ còn mang lại những trải nghiệm đặc biệt về rượu vang cho khách hàng. Được thiết kế bởi Wynk Collaborative, không gian nội thất lấy cảm hứng từ khái niệm “terroir” – là tập hợp những yếu tố môi trường ảnh hưởng đến chất lượng thực vật. Những người sáng lập văn phòng thiết kế Leong Hon Kit và Si Jian Xin làm nổi bật không gian cửa hàng bằng những đường nét uốn lượn trong kiến trúc và đồ vật cũng như bảng màu rượu rượu đỏ ấm áp.
Với đặc điểm là mặt bằng dài và sâu, không gian được chia thành nhiều phần hang khác nhau. Nổi bật nhất ngay từ lối vào là một quầy rượu bằng đá terrazzo màu đỏ tía, phía sau là một cánh cửa màu hổ phách dẫn khách hàng tiến vào không gian hầm ở phía sau, nơi có các quầy tủ trưng bày và khu vực ngồi ấm cúng. Sự mờ ảo của không gian được gợi nhắc liên tục từ cách lựa chọn nội thất bọc nhung, đến bố trí các đèn spotlight và đèn trần. Khu vực thưởng rượu hiện lên với vẻ tinh giản theo hướng hiện đại trên tinh thần sự thoải mái và sang trọng.
Dự án này mang những yếu tố thiết kế mới mẻ hơn so với phong cách trước đó của bộ đôi thiết kế. Vốn xuất thân từ nền tảng kiến trúc, họ thường thiên về đường nét và các màu sắc trung tính hơn trong những năm đầu hành nghề. Hon Kit chia sẻ rằng: “Chúng tôi cố gắng thách thức các giới hạn của thiết kế dựa trên những chuyên môn của bản thân. Với tính chất riêng biệt của từng dự án và bối cảnh thiết kế, chúng tôi luôn nỗ lực mang lại các trải nghiệm toàn vẹn và độc đáo.”
Thực hiện: Vân Thảo | Theo: Yellow Trace | Ảnh: Jovian Lim
Xem thêm:
Cửa hàng Le Labo trong ngôi nhà Nhật 154 năm tuổi