Cửa hàng trang sức Gavello – Chất retro khác lạ

Các NTK tạo nên cửa hàng trang sức Gavello không sử dụng những yếu tố hào nhoáng thường thấy để kiến tạo không gian mà mở ra một hướng đi hoàn toàn mới lạ. Họ bắt đầu tìm về hoài niệm xưa cũ, từ đó đặt nền móng cho một trải nghiệm thú vị.

Một cửa hàng trang sức lạ mắt với nguồn cảm hứng được lấy từ hình ảnh quen thuộc của bể bơi trong những năm 60. Đây là dự án thiết kế cửa hàng cho thương hiệu Gavello tại Mykonos, Hy Lạp được thực hiện bởi Saint of Athens và Dive Architects.

Ngay từ khi tiếp cận công trình, hai văn phòng sáng tạo phải cùng nhau đưa ra giải pháp giúp không gian trở nên nổi bật hơn so với hàng loạt cửa hàng bán lẻ trong khu vực mà không tác động quá nhiều đến tổng thể kiến trúc bên ngoài. Từ đây, ý tưởng quay ngược về quá khứ bằng những mảng ốp xanh nhạt, kim loại và hình ảnh những chiếc thang hồ bơi đã ra đời.

cửa hàng 1

Hình thức kiến trúc bên ngoài vẫn tuân theo mô tuýp điển hình của khu vực nhưng nội thất bên trong cửa hàng lại là một bất ngờ lớn. Ảnh: Gavriil Papadiotis.

“Chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp khác lạ để tạo nên một Gavello đầy màu sắc nhưng vẫn giữ được tinh thần sang trọng. Vì vậy chúng tôi đã nảy ra một ý tưởng siêu thực mang tính tổng hợp. Một bức tranh vẽ về đảo Mykonos với xu hướng lưỡng cực của truyền thống và sự xa hoa. Màu xanh dịu gợi nhớ đến hình ảnh quen thuộc của hồ bơi những năm 60, đồ nội thất kim loại và các yếu tố vintage hoài niệm tạo nên một vũ trụ retro vừa cổ điển, vừa hiện đại.” – Nhóm thiết kế cho biết.

cửa hàng 2

Các hình thức trang trí và khu vực công năng đan xen nhau hợp lý. Ảnh: Gavriil Papadiotis.

Mặc dù hình thức bên ngoài của hàng vẫn tuân thủ theo mô tuýp điển hình chung của dãy phố nhưng nội thất bên trong lại hoàn toàn đảo ngược mọi cảm quan trước đó. Chúng ta như bước chân đi giữa một hồ bơi với kích thước được phóng đại hơn đôi lần. Sự kết hợp của gạch quy cách nhỏ màu xanh nhạt, các khối stool, bóng biển cùng một số thang leo kim loại gắn trên tường không chỉ mang lại cảm giác mô phỏng mà còn rất hiệu quả về mặt trang trí. Có thể thấy, thực chất hình ảnh bể bơi đã được các NTK sử dụng làm cầu nối dẫn dắt cảm xúc người xem tìm về bầu không khí hoài cổ thay vì chỉ đơn thuần trải nghiệm cảm giác đi giữa một bể bơi.

cửa hàng 3

Khu vực quầy đón vai trò phân luồng giao thông. Ảnh: Gavriil Papadiotis.

cửa hàng 4

Ảnh: Gavriil Papadiotis.

Ở trung tâm mặt bằng là một quầy trưng bày được lát gạch đóng vai trò phân luồng giao thông. Đây cũng là vị trí trọng tâm giúp thay đổi hình thức trưng bày khi xung quanh đang là các dạng hộc tủ treo tường. Vị trí quầy này là nơi các NTK gợi ý cho thương hiệu về việc trưng bày một số thiết kế trang sức mang tính đặc trưng của thương hiệu, biến khối gạch nhô cao bất thường giữa không gian trở thành điểm nhấn trong không gian thương mại.

cửa hàng 5

Ảnh: Gavriil Papadiotis.

Ngoài ra để đáp ứng được nhu cầu chính là kinh doanh,các khu vực trưng bày sản phẩm còn lại tại cửa hàng được bố trí tự nhiên. Các phụ kiện cần thiết như gương, hộp trưng bày, móc treo xuất hiện rải rác khắp nơi như chuỗi hệ thống kỹ thuật của một bể bơi, nhờ vậy mà không hề tạo nên sự khiên cưỡng. Chúng lồng ghép đan xen giữa không gian tạo nên sự xuyên suốt dễ chịu, quan điểm thiết kế ban đầu được bảo toàn,  đồng thời vẫn đáp ứng được công năng của của một cửa hàng bán lẻ.

cửa hàng 6

Ảnh: Gavriil Papadiotis.

cửa hàng 7

Ảnh: Gavriil Papadiotis.


Bài: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Gavriil Papadiotis.


Xem thêm:

Red Tunnel by AMO – Sàn diễn độc đáo của Prada

Cửa hàng La Rinascente – Nữ tính và táo bạo