Với cột mốc lịch sử quan trọng này, Air France muốn tôn vinh chặng đường 90 năm của những hành trình, những bữa ăn thịnh soạn, thiết kế, thời trang cao cấp, nghệ thuật và kiến trúc. Dựa trên những chủ đề then chốt đó, hãng hàng không đã kết hợp cùng Galeries Lafayette Paris để kể lại những câu chuyện qua các ô cửa sổ trưng bày.
Các set trưng bày được đặt ở tầng 2 và 3 của trung tâm thương mại, với sự kết hợp giữa thời trang và nhiều món đồ được sản xuất riêng cho sự kiện như: bộ đồ dùng cho bàn ăn của Jean Picarrt Le Doux, ly sứ của Bernardaud và các phụ kiện vintage của hãng hàng không. Ngoài ra, các buổi trình diễn thời trang đồng phục bay cũng được diễn ra trong không gian cửa hàng.
Lần hợp tác đặc biệt này còn có sự góp mặt của nhà thiết kế Xavier Ronze, người đứng đầu bộ phận phục trang của Paris Opera Ballet. Anh đã thiết kế năm chiếc đầm ấn tượng, gắn liền với năm chủ đề của Air France, bao gồm: máy bay và công nghệ, đồng phục và thời trang, hệ thống áp phích mang tính biểu tượng, nghệ thuật fine dining, thiết kế và kiến trúc.
Chạm đến con số 90 trong chặng đường hoạt động, hãng hàng không ra mắt năm 1933 Air France đã góp phần lan tỏa tinh thần thanh lịch và phong cách của Pháp đến với các quốc gia trên thế giới thông qua những bộ đồng phục được thiết kế bởi những nhà thiết kế lừng danh như Christian Dior, Cristóbal Balenciaga, Nina Ricci, Christian Lacroix và Olivier Rousteing. Không những vậy, hãng cũng cộng tác cùng các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất nổi tiếng như Charlotte Perriand, Andrée Putman và Jean Prouvé để thiết kế nội thất tàu bay.
Thực hiện: Hoàng Lê | Theo: Wallpaper* | Ảnh: Air France
Xem thêm
Sao Hỏa tươi vui qua lăng kính của Hermès
Dấu ấn thiết kế Ý trong cửa hàng của JW Anderson tại Milan
Audrey Boutique – Khi không gian trưng bày cũng là lời định danh