Wentz tái sinh thương hiệu với đồ nội thất bền vững

Không dừng lại ở việc thiết kế thông thường, giờ đây Guilherme Wentz thực sự mang lại giá trị bền vững cho những tác phẩm của mình qua việc chuyển hướng hoàn toàn định vị thương hiệu của công ty riêng. Với sự ra mắt của BST “Mar”, NTK người Brazil đã cho thế giới thấy được bước ngoặt to lớn này.

Là người nhạy cảm với các vấn đề về môi trường, Guilherme Wentz đi từ việc chỉ đơn giản lấy cảm hứng từ thiên nhiên tới thực sự đưa ra các giải pháp bền vững để bảo vệ nó. Sau khi ra mắt dòng sản phẩm đầu tiên vào năm 2019, NTK nội thất trẻ tuổi này giới thiệu tiếp BST “Mar”, mang đến sự trưởng thành trong lối tiếp cận vật liệu và cách xây dựng thông điệp đằng sau tác phẩm.

BST “Mar”, nghĩa là “biển” trong tiếng Bồ Đào Nha, không chỉ lấy cảm hứng từ nước mà còn sử dụng nguyên liệu hết sức đặc biệt: rác thải nhựa từ đại dương. Đây là một bước đi táo bạo và mang đậm tinh thần bền vững của Wentz. Mở đầu BST là bàn cà phê “Onda” và “Mare” với mặt bàn bằng đá cẩm thạch trang nhã cùng các chi tiết sóng cuộn mang lại ấn tượng thị giác mềm mại đến khó tin. Mô phỏng lại chuyển động của những làn sóng như một mảnh tách rời của bề mặt đại dương, hai chiếc bàn sở hữu sức sống riêng biệt như những tuyệt tác tranh phong cảnh.

Bàn trà Onda bền vững

Bàn trà “Onda”. Ảnh: Wentz Design.

Chi tiết lượn sóng mềm mại đến khó tin của bàn “Onda”. Ảnh: Wentz Design.

Bàn trà Maré wentz

Bàn trà “Maré”. Ảnh: Wentz Design.

Bàn trà Maré bền vững 1

Bàn trà “Maré” mô phỏng chuyển động tự nhiên của sóng biển. Ảnh: Wentz Design.

Tiếp đến là điểm sáng của BST: ghế “Canoa” và “Tubo”. Cả hai chiếc ghế đều được bọc vải dệt từ polyester nguyên chất và nhựa đại dương tái chế bằng công nghệ dệt 3D. Wentz sử dụng kỹ thuật được phát triển bởi ngành công nghiệp may mặc để tạo ra toàn bộ tấm phủ ghế trong một mảnh vải duy nhất, được tạo hình sẵn để phù hợp với hình dạng của chiếc ghế. Mảnh vải sau đó được lồng vào khung ghế một cách thủ công và được hoàn thiện bằng chỉ cũng được làm từ nhựa tái chế. Wentz đã đăng ký nhãn hiệu cho quy trình sáng tạo này với tên We-Knit, tập trung tạo ra những tác phẩm có hình dạng liền mạch và ấn tượng.

Ghế Tubo wentz

Ghế ăn “Tubo” từ BST Mar. Ảnh: Wentz Design.

Ghế Tubo bền vững 1

Chi tiết của ghế “Tubo”. Ảnh: Wentz Design.

Ghế Canoa wentz

Cùng với “Tubo”, ghế “Canoa” được bọc thủ công từ một miếng vải duy nhất. Ảnh: Wentz Design.

Ghế Canoa wentz 1

Ghế nghỉ “Canoa”. Ảnh: Wentz Design.

Những tác phẩm trong BST “Mar” đại diện cho một bước ngoặt trong sự nghiệp của Wentz, không chỉ vì thiết kế hấp dẫn hay phương pháp sản xuất độc đáo mà còn vì chúng đánh dấu một sự thay đổi lâu dài, bền vững đối với anh ấy và công ty của mình. Trên đà của sự phát triển này, gần đây, anh đã khai trương thêm một xưởng thiết kế và sản xuất mới dành riêng cho việc phát triển các dòng sản phẩm đèn bền vững.

“Tôi không muốn chỉ mở một công ty nội thất. Tôi muốn vận hành loại thương hiệu mang phong cách sống mới dựa trên các giá trị đích thực, một thương hiệu có khả năng tiên phong trong các phương thức làm việc mới có lợi cho môi trường.” Wentz chia sẻ.

NTK Wentz bền vững

Guilherme Wentz làm việc với vải We-Knit tại studio của mình ở Caxias do Sul. Ảnh: Fran Parente.

Wentz đang đi đúng hướng, không chỉ với cách tiếp cận mới đối với đồ nội thất bọc đệm mà còn với hệ thống chiếu sáng và các phụ kiện nội thất. “Tôi đã ngừng sáng tạo cho giới thiết kế. Bây giờ, tôi đang sáng tạo để làm nên sự khác biệt. Tôi muốn sử dụng kỹ năng của mình để làm mọi thứ tốt hơn cho môi trường trong mọi việc tôi làm,” Wentz chia sẻ thêm về công cuộc tái định vị thương hiệu của mình.

 


Thực hiện: Dương Quỳnh Anh | Theo: Wallpaper* | Ảnh: Fran Parente, Wentz Design.


Xem thêm:

Tiềm năng của gạch làm từ chất liệu bền vững

Giải pháp điều hòa nhiệt độ từ kính và nước