Những bông hoa khoe sắc dưới đại dương qua bàn tay của Azuma Makoto

Botanical Sculpture x In Bloom project Sea #2 là dự án nghệ thuật sắp đặt mang những loài hoa xuống dưới đáy đại dương của nhà nghệ thuật thực vật Nhật Bản – Azuma Makoto.

Azuma Makoto là nhà nghệ thuật thực vật được biết đến với các tác phẩm xoay quanh chủ đề hoa lá cùng các tác phẩm điêu khắc và sắp đặt thực vật. Những tác phẩm của anh vượt xa cái gọi là giới hạn của thế giới tự nhiên, tạo ra những điều tưởng chừng không thể. Nhờ vậy, Azuma Makoto được xem là nhà tiên phong trong lĩnh vực và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Trong dự án mới nhất của mình, nghệ sĩ gốc Nhật đã hoàn thành một công trình điêu khắc thực vật ở vùng biển Đảo Ishigaki thuộc tỉnh Okinawa, Nhật Bản.

Azuma Makoto 1

Những bông hoa rực rỡ nằm sâu dưới đáy đại dương xanh

Dự án mới của Makoto là sự kết hợp giữa các tác phẩm điêu khắc thực vật chi tiết và dự án “In Bloom” của anh ấy, nơi các loài hoa được trưng bày tại các địa điểm tưởng chừng như không thể tồn tại. Với sự trợ giúp của những thợ lặn và ngư dân địa phương, một tác phẩm nghệ thuật mới được hoàn thiện tại vùng biển Đảo Ishigaki thuộc Okinawa, Nhật Bản.

Dưới làn nước mát trong xanh, công trình sở hữu đa dạng những loài hoa và cây cỏ rực rỡ khác nhau. Trước đó, để tạo ra tác phẩm này, nghệ sĩ Nhật Bản đã cột những bó hoa lại với nhau để cố định cấu trúc của tác phẩm. Nhưng trên thực tế, anh và đội ngũ sớm nhận ra rằng việc cố định hoa và ngăn chúng nổi lên mặt nước là điều khó khăn. Cuối cùng, họ phát hiện ra những bông hoa vẫn có thể tạo hình dưới dòng nước một cách thoải mái cũng như linh hoạt dưới sóng biển và áp suất nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp rực rỡ của chúng. Không những thế, hình ảnh bông hoa nhẹ nhàng đung đưa theo dòng nước như một bức tranh động được tạo thành giữa công sức của con người và thiên nhiên.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng tác phẩm qua những bức hình dưới đây. 

Azuma Makoto 2

Azuma Makoto 3

Azuma Makoto 4

Nguồn: designboom | Bài: Myrto Katsikopoulou | Hình ảnh: Tổng hợp

Xem thêm: 

BST Famiglia Oliva, nâng cao trải nghiệm nếm dầu và bảo tồn nghề thủ công truyền thống Ý

500 ngôi nhà Ngarannam được xây dựng cho công dân di dời ở Nigeria