Kenneth Cobonpue – Truyền thống trong hình hài mới

Kenneth Cobonpue là bậc thầy trong cách vận dụng phương thức truyền thống, vật liệu tự nhiên để cho ra sản phẩm sáng tạo mang tinh thần mới mẻ, thậm chí còn góp phần định nghĩa lại tinh thần thiết kế hiện đại ở các nước phương Tây.

NTK Kenneth Cobonpue. Ảnh: Saichi.

Kenneth Cobonpue bắt đầu hành trình học thiết kế vào năm 1987, chuyên ngành Thiết kế Công nghiệp tại Pratt Institute, New York. Ông là NTK và nhà sàn xuất đồ nội thất nổi tiếng đến từ Cebu, Philippines. Sau khi hoàn tất nhiều khóa học về thiết kế, marketing, production và thực hành sáng tạo tại Florence, Bielefeld, Munich; năm 1996, Kenneth quay trở về Cebu để quản lý Interior Crafts  of the Islands, Inc. – một công ty thiết kế và sản xuất đồ nội thất do mẹ ông thành lập năm 1972.

Yin Yang Easy Armchair | Ảnh :Tư liệu.

Thời gian theo học và làm việc trong lĩnh vực sáng tạo khiến Kenneth Cobonpue nhận ra rằng thiết kế hiện đại hoàn toàn có thể mang diện mạo mới thông qua vật liệu, sợi tự nhiên. Ông đã tạo nên những sản phẩm thuần công năng mà vẫn mang đậm tính nghệ thuật, góp phần định nghĩa lại tinh thần thiết kế hiện đại ở các nước phương Tây.

Babar desk | Ảnh: Tư liệu.

Hiện nay, thương hiệu KENNETHCOBONPUE® đã trở nên toàn cầu nhờ các thiết kế độc đáo. Năm 2007, tạp chí TIME đã vinh danh ông là một bậc thầy sử dụng mây tre một cách điêu luyện. Đồng thời Kenneth Cobonpue cũng đã giành được nhiều giải thưởng và sự công nhận quốc tế cho sự sáng tạo không giới hạn trên chất liệu hữu cơ như Japan Good Design Awards, Singapore International Design Competition, The Design for Asia Award of Hong Kong, American Society of Interior Dsign Top Pick và French Coup de Coeur award.

Croissant Easy Armchair | Ảnh: Tư liệu.


Ảnh: Tư liệu.


Xem thêm:

Trần Nguyễn Ưu Đàm – Dịch chuyển trong nghệ thuật đương đại

KTS Trần Văn Thành – Ánh sáng không gian nghệ thuật