Pan – Bình tưới nước bằng gốm với biệt danh “tiếng huýt sáo”

Pierre Charrié – Nhà thiết kế người Pháp vừa qua đã cho ra mắt sản phẩm bình tưới nước độc đáo lấy cảm hứng từ dụng cụ thổi sáo truyền thống và đặt tên cho nó là “Pan”.

Pierre Charrié đã tạo nên bình tưới nước Pan thông qua việc tái tạo hình ảnh từ một dụng cụ thổi sáo đặc biệt của người Peru, đây cũng là lí do chính khi sản phẩm này được chính nhà thiết kế gọi bằng một biệt danh vô cùng thú vị – “Tiếng huýt sáo”. Đây là một dụng cụ thường được dùng trong các nghi lễ truyền thống đặc biệt của người Peru với niềm tin chữa bệnh hoặc kêu gọi các linh hồn.

Chính nhà thiết kế đã chia sẻ rằng “Tôi rất quan tâm đến các cổ vật xưa và nghi lễ đi kèm theo chúng, đó là một người cảm hứng vô tận. Đặc biệt các nhạc cụ lại là điều khiến tôi quan tâm hơn hết thảy”.

bình tưới nước 5

Sản phẩm bình tưới nước do Pierre Charrié thiết kế sẽ tạo ra tiếng sáo trong trẻo khi sử dụng.

bình tưới nước 4

Cùng với sự giúp đỡ của Vitctor Mauro đến từ studio thiết kế Faire du Bruit, Pierre Charrié đã đưa một cơ chế âm thanh thú vị được tạo nên khi sử dụng bình tưới nước. Lưu lượng nước chuyển động trong bình khi chúng ta sử dụng sẽ khiến không khí đi qua lỗ khoét đặc biệt trên phần tay cầm trong thiết kế sản phẩm để tao ra những âm thanh trong trẻo, kỳ diệu.

Bình tưới nước của Pierre Charrié mang hình dáng của một chú chim, hay nói đúng hơn là hình dáng phóng đại dựa trên khuôn mẫu nhạc của truyền thống của người Peru nhằm nhấn mạnh yếu tố nổi bật về âm thanh mà ông muốn hướng đến. Bề mặt sọc trên sản phẩm được nhà thiết kế hé lộ rằng cũng giúp âm lượng phát ra khi sử dụng bình được tốt hơn.

“Tôi nghĩ rằng âm thanh là điều thật quý giá.” – Pierre Charrié.

bình tưới nước 3

Bộ sản phẩm bao gồm nhiều màu sắc để đa dạng hóa sự lựa chọn.

bình tưới nước 2

bình tưới nước 1

Thực hiện: Đức Nguyên – Theo: Dezeen – Ảnh: Dezeen.


Xem thêm:

Nữ diễn viên Gwyneth Paltrow ra mắt BST sản phẩm nội thất đương đại

Les Pitres – BST sản phẩm thủy tinh mang nét dí dỏm vui tươi