Trend Forecast 2022 | ELLE Decoration Greece & UK

Các tổng biên tập ELLE Deco quốc tế chia sẻ dự báo xu hướng của thế giới thiết kế hậu đại dịch. Sự thú vị của những từ khóa lặp lại như “tính bền vững”, “chủ nghĩa tối đa”, “sự tích cực” cho ta thấy mạch kết nối của những tư tưởng thiết kế mang tính dẫn dắt ở nhiều nơi trên thế giới.

TREND FORECAST TỪ BÀ MARIA PATCOUCHA – TỔNG BIÊN TẬP ELLE DECORATION GREECE

Design trend 1. “Luxsustainability” – Khái niệm bao hàm hai ý nghĩa: sự bền vững và tính thủ công.
2. Sản phẩm đa năng.
3. Thiết kế sinh học – Mang thiên nhiên hòa vào không gian sống quanh ta.

Trend Forecast 2022 5

Ghế Albers thuộc thương hiệu TYP

Trend Forecast 2022 6

Sản phẩm bếp của Tekla Evelina Severin

Brand-to-follow TYP – một thương hiệu mang yếu tố lịch sử đến với thiết kế đương đại thông qua những điểm nhấn thú vị và định hướng mạnh mẽ: “Tomorrow is Now”.Designer-to-follow Andrea Mancuso và KTS Emilia Serra với Dự án Analogia. Họ đã thử nghiệm những ngôn ngữ hình ảnh mới, đồng thời khám phá mối quan hệ của con người với các yếu tố thường nhật. Các dự án của họ thực chất là cái cớ cho mục tiêu lớn hơn, đó là tìm ra cách thức hợp nhất quy trình kỹ thuật số với kỹ nghệ thủ công. Giuseppe Arezzi – Một NTK tuy chưa tròn 30 tuổi nhưng lại có nhiều tác phẩm đạt giải thưởng và góp mặt ở nhiều triển lãm tại châu Âu. Các thiết kế của Giuseppe Arezzi bày ra quan điểm về chủ nghĩa thực dụng thân thiện và tao nhã.
2021 Impressive Designer Sebastian Herkner – Các sáng tạo của anh có thể xem như một tác phẩm cổ điển giữa thời kỳ hiện đại.

TREND FORECAST TỪ ÔNG BEN SPRIGGS – TỔNG BIÊN TẬP ELLE DECORATION UK

Trend Forecast 2022 7

Thảm Inky Dhow thiết kế bởi Bethan Gray

TrendForecast 2022 8

Bộ bàn ghế Tide Dining của Fred Rigby Studio

TrendForecast 2022 9

Sofa Roll Top từ thương hiệu Sedilia.

Design trend 1. Sự tích cực – Thế giới vừa trải qua hơn 2 năm trì trệ cùng những tiêu cực thể hiện trong nhiều khía cạnh, nên điều cần thiết bổ sung vào lúc này chính là đối diện thực tại với một thái độ tích cực nhất. Chủ nghĩa tối đa hóa (Maximalism) từng là một phong trào trước khi đại dịch xảy ra, nhưng giờ đây sau khi nhận thấy tính chất của nguồn năng lượng tích cực trong thẩm mỹ mới mang theo tính hiện đại, nét sắc xảo riêng và còn giúp cho không gian nội thất vượt khỏi tính thời đại, đa dạng sắc thái hơn.
2. Sự cộng tác – Như một cách phản ứng lại với thế giới ngay lúc này khi rất khó khăn để có thể làm việc cùng nhau, để đem đến những giá trị đáng trân trọng có ý nghĩa – đó là sự cộng tác trong sáng tạo. Sự ổn định trong cách thức làm việc tại nhà sẽ dần phổ biến song song với các cơ hội gặp gỡ, tương tác trực tiếp giữa những người làm sáng tạo, tận dụng tối đa khả năng mở rộng mạng lưới sáng tạo cũng như việc tiếp xúc trực tiếp trên các sản phẩm trong đời thực.
3. Tính xa hoa – Một phản ứng khác đối với khủng hoảng tài chính đến từ đại dịch vừa qua chính là những động thái hướng đến sự xa xỉ và cực kỳ xa hoa. Có thể nhận thấy rằng đây là một phiên bản đến sau của thế hệ những năm 1920, nổi tiếng với cách cư xử theo chủ nghĩa khoái lạc tạo ra sự thích thú và tận hưởng riêng. Giờ đây đó cũng là cách tiếp cận với nội thất. Lựa chọn vật liệu quý giá, chi tiết mạ vàng và xu hướng Chinoiserie toát lên vẻ sang trọng là đặc điểm nhận biết có thể thấy từ vẻ ngoài của xu hướng này.


Xem thêm:

Trend Forecast 2022 | ELLE Decoration Sweden & Hungary