Dự án Thành phố Nhân văn đến với biển đảo Lý Sơn

AkzoNobel – Công ty chủ sở hữu thương hiệu sơn Dulux và International chung tay cùng The Ocean Cleanup thực hiện chiến dịch làm sạch vùng biển lớn nhất từ trước đến nay trong dự án kết hợp cùng The Ocean Cleanup thu gom chất thải nhựa trên biển để làm giảm tình trạng ô nhiễm.

Hơn 8000 lít sơn từ AkzoNobel Việt Nam đã được vận chuyển đến đảo Lý Sơn để hỗ trợ thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã”. Nằm trong khuôn khổ của chương trình “Dự án thành phố Nhân văn”, Cuộc thi “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” do Tổ chức bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) và Khu bảo tồn biển Lý Sơn cùng AkzoNobel phối hợp tổ chức đã thu hút sự tham gia của các họa sĩ từ mọi miền đất nước. Hơn mười bức bích họa sáng tạo và đầy màu sắc được các họa sỹ vẽ trực tiếp bằng sơn Dulux WeatherShield lên tường nhà của các hộ dân trên đảo béLý Sơn. Cuộc thi nhằm mục đích nâng cao nhận thức của người dân huyện đảo cũng như chính quyền các cấp về việc bảo vệ môi trường biển nói chung và loài rùa biển nói riêng. Song song với việc đồng hành cùng cuộc thi, AkzoNobel Việt Nam còn hỗ trợ sơn mới cho 25 hộ dân tại đảo bé, Lý Sơn với mục đích nâng cao sức chống chịu của những căn nhà trước tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Phùng Đình Toàn – Giám đốc khu bảo tồn biển Lý Sơn chia sẻ: “Cuộc thi với chủ đề “Tôi yêu biển đảo – Sinh ra để sống hoang dã” là một ý tưởng độc đáo. Cuộc thi không những truyền tải thông điệp về việc bảo vệ môi trường biển, mà còn mang đến cho các hộ dân trên đảo cơ hội hiểu rõ tầm trọng của biển và sinh vật biển Chúng tôi rất vui mừng khi biết AkzoNobel truyền cảm hứng cho các họa sỹ thông qua việc tài trợ sơn cho cuộc thi, cũng như giúp sơn mới nhà cho 25 hộ dân thuộc khu vực chống chịu sự biến đổi khắc nghiệt của khí hậu. Với sự giúp đỡ của các bạn, đảo bé Lý Sơn sẽ có một diện mạo mới đầy màu sắc và tràn đầy cảm hứng”

Dự án “Thành phố nhân văn”

Ra đời năm 2014, “Thành phố Nhân văn” là chương trình của AkzoNobel giúp nâng cao tính cộng đồng, sự tự hào và niềm vui cho cuộc sống thành thị khắp thế giới. Bằng cách vận dụng ba sức mạnh chủ lực – Nguyên liệu thiết yếu, Sự bảo vệ thiết yếu và Màu sắc thiết yếu – chúng tôi tiếp năng lượng cho cuộc sống hằng ngày của con người trở nên đáng sống và tràn đầy cảm hứng hơn. Chương trình được hi vọng giải quyết các vấn đề của các thành phố thông qua việc tiên phong sáng tạo đổi mới, an toàn và bền vững. Dự án tái tạo các khu ổ chuột ở Rio de Janeiro, Brazil và chiến dịch tạo công ăn việc làm cho những người trẻ tại Anh Quốc là những ví dụ cụ thể. “Thành phố Nhân văn” cũng giúp nhiều trẻ em được tiếp cận với thể thao hơn, cũng như góp phần bảo tồn di tích lịch sử như Burkill Hall ở Singapore và Bảo tàng Rijksmuseum ở Amsterdam, Hà Lan là những điểm sáng của chương trình.

 

Về The Ocean Clean up

The Ocean Clean up ra đời với mục đích phát triển hàng loạt công nghệ nhằm loại bỏ chất thải rắn trên đại dương. Được thành lập vào năm 2013 bởi Boyan Slat – 18 tuổi, The Ocean Cleanup hiện có khoảng 65 kỹ sư và nhà nghiên cứu. Kể từ khi thành lập, The Ocean Cleanup đã huy động được tổng cộng 31,5 triệu USD. Quỹ có trụ sở tại Delft, Hà Lan. The Ocean Cleanup hiện đang phát triển một hệ thống rào chắn trải dài, hoạt động như một đường bờ biển nhân tạo, có vai trò như dòng hải lưu tự nhiên cuốn trôi và thu gom chất thải rắn. Song song đó, The Ocean Cleanup cũng thiết kế các quy trình công nghệ để biến đổi chất thải rắn có thể tái sinh thành các nguyên liệu có giá trị.