Annam Gourmet & Warehouse: Những đổi mới tích cực mang tính dẫn đầu xu hướng

Theo dòng chảy của xu hướng bền vững của thế giới, Annam Gourmet & Warehouse xem việc bảo vệ môi trường là một trong những hướng đi trọng điểm của doanh nghiệp với những nỗ lực và hành động cụ thể.

Ra đời từ năm 2011, Annam Gourmet được biết đến như một trong những cửa hàng thực phẩm cao cấp đầu tiên tại thị trường Việt Nam với những mặt hàng ngoại nhập lẫn nội địa. Ngoài  không ngừng nỗ lực để đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ cũng như vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực của mình, thương hiệu còn nhận ra vai trò và trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ môi trường. Để hướng đến một tương lai xanh hơn và lan tỏa thông điệp bền vững tới cộng đồng, Annam  Gourmet đã  thực hiện những chiến dịch cụ thể và thiết thực. 

Bên cạnh các sản phẩm tươi sống, đóng gói và đông lạnh từ các thương hiệu, Annam Gourmet còn cung cấp thực phẩm chế biến artisan tươi ngon như bánh mì, bánh ngọt, món nguội, món nóng… đến từ nhà bếp riêng Annam Central Kitchen do chính những đầu bếp của mình thực hiện. Ngoài đảm bảo an toàn thực phẩm với công thức nguyên bản, những món ăn của Annam Gourmet còn mang tiêu  chí bền vững khi quy trình làm ra sử dụng năng lượng xanh. Từ năm 2024, Annam Gourmet Kitchen trở thành một trong những cơ sở sản xuất tiên phong trong xu hướng trung hoà carbon bằng việc lắp đặt hệ thống điện lưới mặt trời hơn 1.220m2, ước tính cắt giảm hơn 207 tấn carbon và 79 tấn than mỗi năm. 

annam gourmet central kitchen nang luong mat troi phat trien ben vung

Nhà bếp Annam Central Kitchen được lắp đặt hệ thống điện lưới mặt trời, cung cấp năng lượng xanh cho sản xuất và chế biến.

dau bep banh mi annam gourmet central kitchen

Công đoạn trong chế biến các loại bánh mì tại Annam Central Kitchen.

Với dòng sản phẩm rượu vang, đơn vị phân phối Warehouse cũng quan tâm tới xu hướng bền vững thông qua việc chọn lựa và nhập khẩu những thương hiệu vang thân thiện với môi trường mà gần đây nổi bật có nhà vang Gérard Bertrand và Trivento.

ruou vang warehouse Gérard Bertrand Trivento

Rượu vang của hai nhà vang Gérard Bertrand và Trivento do Warehouse phân phối.

Gérard Bertrand là một trong những thương hiệu đi đầu trong phong cách vang biodynamic với  quy trình sản xuất rượu thân thiện với môi trường, từ trồng nho đến đóng chai đều theo chu kỳ  mặt trăng và xem các thành tố trong hệ sinh thái của vườn nho gồm cây trái, đất  trồng, động  vật… đều có tác động tới hương vị và phong cách của từng mẻ vang. Tính đến nay, Gérard Bertrand đã trung hoà được hơn 5.009kg khí CO2 từ hoạt động vận chuyển trong kinh doanh trên nền tảng số lẫn vật lý. 

Với Trivento, nhà vang thân thiện đến từ Argentina đã nhận được chứng chỉ B Corp dành  cho những doanh nghiệp đáp ứng những tiêu chuẩn gắt gao về sự minh bạch trong kinh doanh và tác động lên môi trường và xã hội vào năm 2021. Chưa dừng lại ở đó, trong năm 2022, thương hiệu đã đạt mức trung hòa carbon thông qua việc sử dụng điện năng lượng mặt trời trong các hoạt động sản xuất. 

Tại sự kiện workshop “Kiến Trúc Bền Vững Cho Không Gian Cư Ngụ Hiện Đại” do Phái đoàn  Liên  minh EU đồng tổ chức cùng ELLE Decoration vào ngày 18/10/2024, Annam Gourmet & Warehouse là  những  đối tác đồng hành, mang đến những món ăn và rượu vang ngon đảm bảo tiêu chí về bền vững, hoà cùng thông điệp chung về hướng  đến một tương lai xanh của chương trình. Tại đây, hai thương hiệu còn giới thiệu bộ sản phẩm 3R (Reduced – Reused – Recycled) và bao bì làm từ giấy và gỗ cho mặt hàng rượu vang đã có mặt tại các của hàng  của  Annam Gourmet & Warehouse.

annam gourmet su kien elle decoration evsda

Bàn tiệc do các đầu bếp của Annam Gourmet chuẩn bị cho tiệc gathering của sự kiện sự kiện workshop “Kiến Trúc Bền Vững Cho Không Gian Cư Ngụ Hiện Đại”.

annam gourmet ben vung 3r recycle tai che

Bên cạnh chiến dịch thu lại chai lọ và pin đã qua sử dụng, Annam Gourmet còn ra mắt bộ sản phẩm 3R cho các sản phẩm của mình.

warehouse ruou vang hop go ben vung

Hộp gỗ đựng rượu sang trọng của Warehouse.

Thực hiện: Hoàng Lê


Xem thêm

Tái chế vỏ cam thành chất liệu da sáng tạo

White Utopia: Không gian nội thất bằng nhựa sinh học

Dấu ấn Nhật Bản trên bản đồ rượu vang thế giới