Tọa lạc trong khu vực quy hoạch mới của Sài Gòn, cửa hàng thời trang NUEN Flagship Store với lối thiết kế urban hiện đại có thể xem là hướng đi tinh tế của NTK khi tạo dựng nên không gian đúng với tinh thần thương hiệu mà không phá vỡ đi tổng thể chung trong khu vực. Ý tưởng thiết kế nguồn từ định hướng Minimal Ride – Maximal Joy trong bộ nhận diện thương hiệu: nổi bật, hiện đại, vui tươi và gọn gàng. Không gian NUEN khoác lên mình tổng thể đơn giản nhưng chăm chút đến từng chi tiết nhỏ với ý tưởng rõ ràng.
Các yếu tố thẩm mỹ được thể hiện cách trực quan và xuyên suốt trong không gian 75 m2, bắt đầu từ bộ màu chắt lọc gồm xám – đen – xanh đặc trưng của thương hiệu. Chúng không chỉ xuất hiện qua màu sơn mà còn được ứng dụng trên cả tính chất vật liệu như kim loại, kính, mica màu hoặc một số ứng dụng đồ họa trên các bảng LED được thay đổi thường xuyên. Chính nhờ lối thiết kế biến hóa linh hoạt dựa trên nguồn tư liệu thống nhất mà không gian NUEN loại bỏ được cảm giác nặng nề, đồng thời khơi dậy nguồn năng lượng tích cực của đô thị hiện đại.
Giữa các thiết kế ngay hàng thẳng lối, tinh giản và nổi bật nhờ thủ pháp ứng dụng màu tương phản, sự hiện diện của những chiếc motor phân khối lớn đóng vai trò như điểm kết ấn tượng cho không gian. Vị trí đặt để của điểm nhấn này được tính toán chu đáo ở khu vực window show, vừa tạo tương tác với hệ mặt tiền mà vẫn đóng vai trò quan trọng cho nội thất bên trong – một nét chấm phá phù hợp góp phần trọn vẹn không gian.
Công trình: NUEN Flagship Store.
Thiết kế: NUEN.
Thi công: Vietline Interior Design.
Diện tích: 75 m2.
Địa điểm: TP.HCM, Việt Nam.
Bài: Đức Nguyên | Ảnh: Đỗ Sỹ.
Xem thêm:
Birdie Cup Coffee – Nét mềm mại của đô thị
Cửa hàng cafe Zolaism – Giữa tự nhiên gai góc và kết cấu mực thước