Kể từ khi bắt đầu vai trò giám đốc sáng tạo cho Celine vào năm 2018, nhà thiết kế Hedi Slimane đã từng bước thay đổi hình ảnh của thương hiệu thời trang sang lifestyle, cung cấp nhiều dòng sản phẩm hơn ngoài trang phục như trang sức, nước hoa, phụ kiện du lịch và phụ kiện cho thú cưng. Hơn cả những sản phẩm có giá trị cao, Hedi Slimane muốn khách hàng cảm nhận được tinh thần xa xỉ và tinh tế từ chính không gian mua sắm, và cửa hàng flagship tại Miami vừa mở cửa trở lại là một minh chứng điển hình.
Với niềm đam mê sâu sắc với nghệ thuật và thiết kế, Hedi Slimane biến không gian bán lẻ của Celine trở thành một nơi để khách hàng có thể trải nghiệm và thưởng lãm sự xa xỉ đến từ mọi giác quan và loại hình. Giống như một bảo tàng nghệ thuật, cửa hàng bài trí sào kệ trưng bày sản phẩm xen kẽ những món đồ nội thất ấn tượng, tranh và điêu khắc đương đại.
Theo dõi sự nghiệp sáng tạo của Hedi Slimane, có thể dễ dàng nhận ra sự đồng nhất trong thẩm mỹ của ông: Thanh lịch và cao cấp. Giống với những không gian bán lẻ trước do ông chủ trì thiết kế, “bảo tàng” Celine hai tầng rộng 371m2 này hiện lên với cấu trúc mạnh mẽ và sang trọng từ những đường thẳng, bảng màu trắng đen chủ đạo xen lẫn màu nâu gỗ sồi, đá cẩm thạch. Ngoài ra, việc sử dụng gương và kim loại đánh bóng làm tăng vẻ tráng lệ của cửa hàng.
Các tác phẩm tranh và điêu khắc đều được tuyển chọn từ những nghệ sĩ tên tuổi như Simone Fattal, Antonia Kuo, Maia Ruth Lee, Eli Ping, Marcelo Silveira, Lucy Skaer và SoiL Thornton. Một vài trong số những nghệ sĩ này đã từng cộng tác và có tác phẩm trưng bày tại một số cửa hàng khác của Celine.
Thực hiện: Hoàng Lê | Ảnh: Celine
Xem thêm
Cửa hàng mới của Lanvin khắc hoạ di sản thời trang
Thủ công và nghệ thuật ghi dấu tại cửa hàng Bottega Veneta London