Công nghệ – thước đo cho phòng tắm tiện nghi

Phòng tắm thực sự là không gian hội tụ nhiều chi tiết để cấu thành nên, bên cạnh những yếu tố thẩm mỹ quyết định đến cảm xúc cho tâm hồn, thì công nghệ là điều không thể không nhắc đến khi bàn về một phòng tắm tiện nghi.

Cùng với sự phát triển của xã hội về mọi mặt, công nghệ sản xuất trong ngành công nghiệp vật liệu cũng như kỹ thuật để đem lại phòng tắm tiện nghi cũng vì thế mà tăng tiến theo thời gian. Hãy cũng ELLE Decoration dạo quanh phòng tắm một lần nữa để tìm hiểu xem những “ông lớn” trên thế giới đã làm gì để tạo nên một kỷ nguyên mới cho những trải nghiệm trong phòng tắm.

GẠCH ỐP LÁT

Nhắc đến gạch ốp lát – linh hồn của phòng tắm, chúng ta thường nghĩ về những trải nghiệm thẩm mỹ. Tuy vậy, vẫn còn đó khá nhiều vấn đề khiến các nhà sản xuất trên thế giới đặt mối quan tâm đặc biệt. Đơn cử về thương hiệu Atlas, một thương hiệu về gạch nổi tiếng tại Itali – Atlas đã dày công nghiên cứu ra những loại gạch với bề mặt 3D, đem lại cảm giác chân thực, tăng độ bám dính, đem đến cảm giác thật về hình khối, đồng thời lại dễ dàng vệ sinh. Chưa dừng lại ở đó, họ còn tạo ra những quy cách gạch lớn mà không nhiều nơi trên thế giới có thể sản xuất ra được (gần đây nhất, Atlas đã giới thiệu đến thị trường thế giới loại gạch ốp lát với kích thước lên đến 1200 x 2400 milimet và có độ dày đạt 10 milimet, một con số ấn tượng trong ngành sản xuất vật liệu gạch). Có thể thấy, với một sản phẩm đề cao tính thẩm mỹ, nhưng Atlas đã sử dụng công nghệ để nâng tầm chất lượng, đem lại cho người tiêu dùng một phòng tắm tiện nghi hơn.

phòng tắm tiện nghi 4

Gạch 3D thuộc bộ sưu tập MEK, một ứng dụng công nghệ của thương hiệu Atlas và sản phẩm gạch.

CÁC LOẠI THIẾT BỊ VỆ SINH

Vi khuẩn và vết bám ố luôn là vấn đề đặt lên hàng đầu khi nhắc đến thiêt bị vệ sinh. Với công nghệ phát triển hiện nay, các thiết bị vệ sinh hiện nay đã đạt đến mức độ cao ở hầu hết các thương hiệu phổ biến với chứng năng như vòi rửa tự động, hệ thống đóng mở tự động..v..v… Tuy nhiên, việc đem đến những tiện ích về kháng khuẩn và cơ chế tự vệ sinh lại là một câu chuyện khác cần phải bàn đến. Với thế mạnh về sự lâu đời (khoảng 260 năm), V&B (Villeroy & Boch) luôn là một trong những thương hiệu dẫn đầu thế giới về công nghệ. Đặc biệt, trong những năm gần đây, V&B đã đem đến loại công nghệ loại bỏ tối đa các loại vi khuẩn bám trên bề mặt sản phẩm cùng cơ chế xả nước tối ưu. Đồng thời, thương hiệu lớn này còn phát triển công nghệ “Colour on demand” nhằm đem lại nhiều màu sắc lạ mắt cho các thiết bị vệ sinh. Có thể thấy, V&B đã đi một bước tiến dài nhắm thẳng đến mối quan tâm thực sự của người tiêu dùng cho một phòng tắm tiện nghi qua bao năm tháng.

phòng tắm tiện nghi 5

Các sản phẩm thiết bị vệ sinh với tính năng tự động diệt khuẩn và cơ chế xả nước tân tiến là điểm nổi bật trong công nghệ mới nhất của V&B.

phòng tắm tiện nghi 6

phòng tắm tiện nghi 7

Công nghệ “Colour on demand” của V&B.

phòng tắm tiện nghi 8

Riêng với Gessi lại là một câu chuyện hoàn toàn khác về công nghệ. Dù tuổi đời còn rất trẻ (thương hiệu Gessi mới chỉ xuất hiện trên thị trường khoảng 20 năm) nhưng hướng đi và lựa chọn của thương hiệu cao cấp mang tầm quốc tế này lại vô cùng đặc biệt. Gessi lựa chọn công nghệ để hướng đến những vẻ đẹp toàn mỹ. Họ sử dụng công nghệ để tạo nên những khổi thiết bị với đường nét tinh tế – và tất nhiên, “khối” là một từ ngữ chân thực để diễn tả sản phẩm của họ khi toàn bộ các thiết bị được cắt gọt từ những khối kim loại mà không sử dụng kỹ thuật khuôn đúc. Bên cạnh đó, Gessi còn quan tâm đến thẩm mỹ của dòng chảy, họ áp dụng công nghệ mới để biến từng dòng nước chảy thành một tác phẩm nghệ thuật thật sự – một phòng tắm tiện nghi qua thị giác. Và tôi đã nghe ai đó nói rằng, từng giọt nước chảy ra từ thiết bị của Gessi chính là từng nguồn sống của xúc cảm thẩm mỹ.

phòng tắm tiện nghi 10

Từng dòng thẩm mỹ trong làn nước của thiết bị Gessi.

phòng tắm tiện nghi 11 phòng tắm tiện nghi 12

 

Thực hiện: Đức Nguyên – Ảnh: Tổng hợp.


Xem thêm:

Xu Hướng Phòng Tắm Đương Đại – Bước Chuyển Vai Ngoạn Mục

Đảo phòng tắm – Sự chuyển mình của những khái niệm mới