Với các tên gọi khác nhau bao gồm Tríptico Infame, the Anca, Coito và Teta, BST ghế đẩu Sinful Stools của nhà thiết kế Pedro Venzo người Brazil đã ra đời dựa trên nguồn cảm hứng pha trộn giữa hình học, điêu khắc và những khái niệm bấp bênh xếp chồng lên nhau. Toàn bộ các sản phẩm trong BST đều được các nghệ nhân địa phương Brazil chạm khắc thủ công mà không hề qua bất kỳ một thuật toán cắt máy CNC nào khác.
“Khía cạnh thách thức nhất của quá trình thực hiện là tìm ra sự cân bằng trong thành phần sản phẩm, đó là cách để kết nối mọi thứ lại theo cách tối thiểu và kinh tế, tạo nên một hiệu ứng đồng nhất xuyên suốt.” – Pedro Venzon chia sẻ thêm “Tôi muốn đánh dấu cột mốc công việc của mình thông qua các kiến thức về gỗ. Chúng ta có thể tìm thấy kiến thức ở bất kỳ đâu và đây gần như là một quá trình ghi nhớ được lưu trữ trong sản phẩm thủ công.”
Với Venzon, BST ghế đẩu này mang ý nghĩa cân bằng tuyệt đối và xóa nhòa đi các định kiến, ranh giới giữa sản phẩm nội thất và tác phẩm điêu khắc. Ở Sinful Stools, ta thấy được những khoảng chạm nhẹ giữa các thành phần cấu tạo nên sản phẩm, các thành phần ấy lại được đặt cạnh nhau như một tác phẩm chịu ảnh hưởng của nghệ thuật sắp đặt, chúng bổ trợ và hoàn thiện lẫn nhau, theo cách đầy ngẫu hứng.
Mỗi sản phẩm ghế đẩu tuy mang màu sắc khác nhau nhưng nhìn chung vẫn đồng nhất ở sự đơn giản bởi tông đơn sắc, hình khối học học chắt lọc, rõ ràng và được gắn kết với nhau thông qua các khớp nối “lạ kỳ” và đôi khi lại thật phi lý.
Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Dezeen.
Xem thêm: