Cửa hàng nội thất mới của Knoll lấy cảm hứng từ lâu đài Ma-rốc

Thương hiệu đồ nội thất Mỹ, Knoll đã mở một cửa hàng nội thất ở Los Angeles được thiết kế bởi công ty kiến trúc ở địa phương-Johnston Marklee, với những cổng vòm trắng được mô phỏng theo nhà của cựu tổng thống ở Ma-rốc.

Được đặt ở phía Tây Hollywood, Home Design Shop nằm ở một góc và được trang trí bằng gạch terrazzo màu xám với đá cẩm thạch trắng.

cửa hàng nội thất 1

Hình ảnh: Eric Staudenmaier.

Cửa hàng nội thất đồ gỗ có diện tích 372 mét vuông và được trang trí bằng các cửa sổ lớn từ sàn đến trần, được đóng khung bằng đồng. Cửa hàng được bố trí như một ngôi nhà hơn là thiết kế riêng để phù hợp với không gian nội thất văn phòng, giống như các phòng trưng bày Knoll khác.

cửa hàng nội thất 2

Hình ảnh: Eric Staudenmaier.

Nội thất là sự cộng tác giữa Johnston Marklee, giám đốc thiết kế Knoll Benjamin Pardo, và nhà thiết kế nội thất Barbara Reimelt tại The Ninety Nine Group.

Phong cách của cửa hàng nội thất này được dựa trên lâu đài York ở Tangier, Ma-rốc, trước đây chủ tịch của Knoll là Yves Vidal đã mua và phục hồi vào những năm 1960.

cửa hàng nội thất 3

Hình ảnh: Eric Staudenmaier

Được xây dựng vào thế kỷ 16, lâu đài Moorish có tường trắng có các lối kiến trúc nổi bật ở ngoài trời, dẫn đến không gian nội thất được trang trí bằng đồ nội thất hiện đại cùng với các họa tiết trang trí Ả Rập.

Bên trong cửa hàng ở Los Angeles mới, một chuỗi các cổng vòm trắng tự do được đặt phía sau mặt tiền kính để bắt chước những chi tiết ở lâu đài. Các nhóm nhỏ đồ trang trí không gian tượng trưng cho các cuộc tụ tập thân mật ở nhà.

cửa hàng nội thất 4

Hình ảnh: Eric Staudenmaier

Sự ngăn chia phòng từ bộ sưu tập Rockwell Unscripted của Knoll được sử dụng để phá vỡ không gian rộng lớn, và tạo các phòng riêng biệt tương tự như trong nhà.

Các bức tranh bằng vàng, đá hoa cương tối màu và đồ đạc bằng đồng được sử dụng để nhấn mạnh. Những chất liệu này được lấy từ nguồn cảm hứng thiết kế khác nhau.

cửa hàng nội thất 5

Hình ảnh: Eric Staudenmaier.

Johnston Marklee nói: “Cửa hàng được tổ chức xung quanh bảng màu vật liệu đắt tiền, xa xỉ gợi nhớ đến kiến trúc phía Bắc của Ý vào những năm 1950 và 60”.

Sự xuất hiện của những vật liệu mới của dãy cửa hàng của Knoll trùng với việc khai trương cửa hàng nội thất mới này. Hoa hồng bằng vàng, hoa cẩm thạch mới, da tróc, và shearling xoắn đang tham gia để được lựa chọn tạo thành những món đồ nội thất.

cửa hàng nội thất 6

Hình ảnh: Eric Staudenmaier

Các thiết kế nội thất mới bao gồm ghế sofa Avio và bàn Grasshopper của Piero Lissoni và bộ sưu tập sảnh Bastino của Tobia Scarpa. Các tấm lát vân màu xám của FilzFelt bao phủ trần nhà và không gian nội thất mềm mại và rộng rãi hơn, đồng thời giấu bớt đi ánh sáng và công việc cơ khí.

cửa hàng nội thất 7

Hình ảnh: Eric Staudenmaier.

Theo Knoll, thiết kế trần nhà đã được chọn để giống như “những tán cây vải đơn giản của các lễ hội truyền thống Ý và gian hàng công viên”. Chẳng hạn như các thiết kế khác của Knoll được trưng bày bên cạnh các bộ sưu tập Pedestal của Eero Saarinen, Washington Skeleton của David Adjaye và những chiếc ghế kim cương Bertoia.

cửa hàng nội thất 8

Hình ảnh: Eric Staudenmaier

Cửa hàng nội thất Knoll ở Los Angeles là mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng, theo cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này ở Midtown Manhattan, cho phép khách hàng mua sắm hoàn thiện, vải và da, và tạo ra các sản phẩm tùy thích.

Thực hiện: Thành Sơn; Hình ảnh:  Eric Staudenmaier; Nguồn: Bridget Cogley | Dezeen