Tổng kết beIT – chiến dịch ấn tượng tôn vinh giá trị Ý

Chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” chính thức khởi động từ tháng 10/2021 bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia.

Chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” chính thức khởi động từ tháng 10/2021 bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia. Chiến dịch hướng tới đẩy mạnh xuất khẩu của Italia thông qua việc giới thiệu về những thế mạnh và tiềm năng một cách đầy bản sắc và sáng tạo; đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp Italia, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ mở rộng và đa dạng hóa thị trường nước ngoài. Tháng 10/2022, chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu quốc gia “Made in Italy” đánh dấu kỉ niệm một năm triển khai trên toàn cầu tại 26 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, chiến dịch bao gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của công chúng Việt Nam.  

Sau một năm triển khai, chiến dịch beIT không chỉ mang đến những dấu ấn đậm nét về văn hóa, con người mà qua đây còn giới thiệu được tinh thần tiên phong với những sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn cầu của nước Ý. Tinh thần ấy được khơi nguồn từ 6 giá trị cốt lõi “sáng tạo, đam mê, di sản, đổi mới, phong cách và đa dạng”.

BeIT VN 2

Chiến dịch tập trung vào 9 lĩnh vực thế mạnh:

  • Cơ sở hạ tầng và năng lượng bền vững
  • Công nghiệp ô tô và hàng hải
  • Máy móc, tự động hóa và linh kiện
  • Thời trang, hàng xa xỉ và phong cách sống
  • Thiết kế
  • Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần
  • Công nghệ hàng không vũ trụ và an ninh tiên tiến
  • Văn hóa và giải trí 
  • Thực phẩm nông nghiệp 

Chin dịch cũng trở nên đặc biệt hơn với một ý nghĩa “xanh”: cứ mỗi 10.000 lượt xem video trên kênh YouTube chính thức, sẽ có một cây xanh được trồng tại 3 vùng Basilicata, Tuscany và Puglia của nước Ý, tạo nên những khu rừng “Made in Italy” đầu tiên, góp phần làm cho Trái Đất xanh hơn. 

Vào ngày 28/10/2022, Đại sứ quán Italia đã kỷ niệm 1 năm chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” tại Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia, Hà Nội.

Tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch xây dựng thương hiệu quốc gia này trong bối cảnh toàn cầu hóa. Điều này đặc biệt đúng với một quốc gia như Italy, vốn không dồi dào tài nguyên thiên nhiên nhưng đạt được sự thịnh vượng nhờ khả năng sáng tạo, đổi mới và xúc tiến thương mại, luôn vươn tới chất lượng và sự hoàn hảo. Với lịch sử, văn hóa, giá trị, kỹ năng, sản phẩm và rất nhiều những thành tựu, Italy luôn vinh dự có mặt trong top 10 thương hiệu quốc gia hùng mạnh nhất. Xây dựng thương hiệu quốc gia cũng là một vấn đề quan trọng đối với Việt Nam và xếp hạng của Việt Nam ngày càng được nâng cao với vị trí toàn cầu đứng khoảng thứ 30. Đây chính là mục tiêu của chiến dịch beIT, tái hiện một cách độc đáo và sinh động. Đó là động lực khiến cho các sản phẩm đến từ Ý nổi tiếng và được ưa chuộng.”Ngài Antonio Alessandro, Đại sứ Italia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

BeIT VN 5

 

BeIT VN 6

BeIT VN 7

 


Xem thêm:

Salone del Mobile Milano – triển lãm quốc tế lớn đầu tiên sau đại dịch ở Ý