Tôi không có khuôn mẫu đẹp và cũng không mở một cửa hàng chỉ bày bán hoa. Nó là nơi chốn để có thể cảm nhận hoa, được trải nghiệm 5 giác quan trong thế giới hoa. Chúng tôi mong muốn khách được ngắm, chạm, ngửi, lắng nghe, cảm xúc và như xu hướng thế giới bây giờ còn có thể ăn hoa, uống hoa. Padma de Fleur giống tổ ấm của chúng tôi vậy. Khách vào đây như đến chơi nhà. Nhiều khi việc bày biện mãi không bao giờ xong, lúc nào cũng có thể thay đổi và phải chăm chút liên tục.
Tôi muốn mang đến những vẻ đẹp như vừa hái từ vườn, vươn đầy sức sống, đong đầy tình cảm. Ở đó có sự chăm chút khiến người nhận thấy sự nâng niu, tấm chân tình chứ không chỉ là cái đẹp hay giá trị đắt đỏ của một bông hoa sang trọng. Những sáng tạo xúc cảm tất nhiên là khó định giá vì nó là giá trị vô hình. Chúng tôi tự đế khách hàng định giá giá trị họ cảm nhận. Đôi khi, khách hàng tự thêm tiền cho những gì họ nhận được. Cách làm việc này giúp chúng tôi chọn lọc lại đối tượng khách hàng. Giống như mình chọn bạn, bạn chọn mình. Hợp với nhau thì chơi, không hợp thì thôi.
Hoa là thứ tôi vốn yêu thích nhưng không mê tới độ bỏ hết mọi thứ để đi làm hoa. Đến với hoa là việc vô tình. May mắn đúng thời điểm, chọn đúng điều mình mong muốn mà mình chưa từng hay biết. Lúc đầu nhiều khó khăn, nhưng đã hiểu mình yêu cái gì rồi thì cứ cố gắng hơn thôi.
Phỏng vấn: NGÔ HẠ
Hình ảnh: HẢI ĐÔNG
Thực hiện: TỪ PHƯƠNG THẢO