Vay mượn nguồn cảm hứng dựa trên hoạ tiết trang trí truyền thống tại quê hương của mình – Pakistan – Anila Quayyum Agha đã tạo ra buổi triển lãm cho phép người xem trải nghiệm những cảm xúc tuyệt vời, đồng thời khám phá và thử thách nhận thức của họ. Để xây dựng những khuôn mẫu dùng trong triển lãm này, nữ nghệ sĩ Anila Quayyum Agha đã sử dụng nguồn vật liệu và kỹ thuật công nghiệp là cắt laser thép tĩnh nhằm tạo ra khuôn mẫu cô mong muốn.
Tất cả được đóng khung trong không gian với bối cảnh cụ thể, sau đó Anila sẽ bố trí nguồn sáng mạnh trong khối hộp, từ đó các hoạ tiết được hắt bóng ra toàn bộ gian phòng, hình thành nên không gian thú vị để chiêm ngưỡng. Mỗi không gian là có cách trưng bày, kích cỡ khung chiếu, màu sắc, phom dáng riêng biệt nhưng lại sử dụng cùng một phương thức hoạt động để vừa mang tính xuyên suốt trong thẩm mỹ lại vừa thiên biến vạn hoá chúng thành nhiều phiên bản khác nhau.
Shimmering Mirage (2019).
Triển lãm của Anila Quayyum Agha không chỉ mang tính thẩm mỹ đơn thuần mà cô còn lồng ghép nhiều ẩn ý trừu tượng nhằm khơi gợi cho quan khách nhiều nguồn suy nghĩ sâu sắc hơn. Chính vì vậy mà tính trải nghiệm của buổi triển lãm cũng được nâng cao, tạo ra nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.
“Itinerant Shadows” Bola, Spiral, Caged Flowers, Arches (2019).
“The Greys in Between” (2018): “Walking With My Yesterdays” (Octahedron) + Flowers Once Yours: (Tetrahedron). Ảnh: Doug Eng.
Với những khuôn mẫu trưng bày đa dạng mang tính tuỳ biến cao, nữ nghệ sĩ chia sẻ về việc ứng dụng loại hình trang trí này vào thực tế, chúng có thể được áp dụng trong việc trưng bày hình ảnh thương hiệu theo cách đặc biệt.
“This is NOT a Refuge! 2” (2019).
“All the Flowers are for Me – Turquoise” (2017).
Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Colossal | Ảnh: Tư liệu.
Xem thêm: