Kohler cộng tác cùng nhiều nghệ sĩ quốc tế tại Milan Design Week 2023

Tại Milan Design Week 2023, thương hiệu thiết bị nhà tắm Kohler đã có một buổi trưng bày các sản phẩm mới nhất được kết hợp cùng 4 nữ nghệ sĩ quốc tế, những người tiên phong trong loại hình nghệ thuật mà mình theo đuổi.

kohler trien lam milan design week 2023

Không gian trưng bày của Kohler tại Milan Design Week 2023.

Kết hợp nghệ thuật và thiết kế sản phẩm nội thất không còn quá xa lạ trong thế giới thiết kế nội thất. Trong khuôn khổ sự kiện quan trọng bậc nhất của ngành công nghiệp Milan Design Week, Kohler đã có một không gian trưng bày các thiết bị nhà tắm được thiết kế bởi 4 nữ nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực khác nhau: Nghệ thuật đương đại với Wang Ziling và Pushpa Kumari, nghệ thuật đa phương tiện với Ananda Nahu và nghệ thuật graffiti với Elle.

wang ziling kohler milan design week 2023

Thiết kế của Wang Ziling.

Tại dự án này, mỗi nghệ sĩ thiết kế một tác phẩm nguyên bản cho ba sản phẩm, và mỗi sản phẩm sẽ được sản xuất giới hạn 150 chiếc thuộc dòng bespoke của Kohler. Các thiết kế được trưng bày tại cung điện Baroque Palazzo del Senato đầy tính lịch sử của Milan. Các nghệ sĩ được tự do sáng tạo theo phong cách của mình dựa trên bảng màu truyền thống của thương hiệu bao gồm: Avocado, Sunrise Yellow, Spring Green, Lavender, Peachblow và Pink Champagne.

milan design week 2023 Pushpa Kumari

Thiết kế của Pushpa Kumari.

Mỗi nghệ sĩ một phong cách, BST của Kohler tại triển lãm hứa hẹn mang đến không gian phòng tắm hiện đại với dấu ấn nghệ thuật độc đáo. Nếu như Wang Ziling đưa những nét vẽ màu nước trong tranh thủy mặc Trung Quốc lên chất liệu men sứ thì Pushpa Kumari lại mang đến tác phẩm sử dụng kĩ thuật vẽ bằng bút kim và mực từ nghệ thuật Mithila. Cũng là hoa lá, nhưng Ananda Nahu lại thể hiện tinh thần hiện đại và rực rỡ qua họa tiết graphic và bảng màu chuyển sắc nổi bật còn Elle lại thể hiện sự mềm mại và dịu dàng với tone màu lặng.

Ananda Nahu kohler milan design week 2023

Thiết kế của Ananda Nahu.

elle kohler milan design week 2023

Thiết kế của Elle.

Ngoài 4 nghệ sĩ kể trên, buổi triển lãm của Kohler còn có sự góp mặt của một nữ nghệ sĩ khác là Janet Echelman, người cộng sự lâu năm của thương hiệu. Tại triển lãm lần này, Janet mang đến tác phẩm nghệ thuật làm từ lưới màu sắc có quy mô lớn, đặt ở khu vực trung tâm của 4 BST. Bên dưới tác phẩm là một hồ nước lớn, tạo hiệu ứng phản chiếu vô cùng huyền ảo và đẹp mắt. Tác phẩm có tên Noli Timere, trong tiếng Latin có nghĩa là “Đừng sợ hãi”.

Janet Echelman milan design week 2023

Tác phẩm của Janet Echelman. 

Chưa hết, Kohler còn mang đến một sự bất ngờ tại sự kiện, đó là để khách tham quan trở thành những nghệ sĩ khách mời của chính triển lãm. Mỗi khách tham quan được trải nghiệm tự thiết kế tác phẩm của mình trong không gian Creator Room. Sau đó, tác phẩm sẽ được đưa lên chiếc toilet thông minh Numi 2.0.

smart toilet numi 2.0 milan design weekn

Toilet thông minh Numi 2.0 in các thiết kế của 4 nghệ sĩ.

Thực hiện: Hoàng Lê | Theo: Dezeen | Ảnh: Kohler


Xem thêm

Điểm nhấn mới mẻ tại trụ sở của Loro Piana

Ý tưởng bồn cầu bền vững với chất liệu từ gỗ vụn