Areus Atelier nuôi dưỡng văn hoá bản địa thông qua BST nội thất đương đại – Canh Ba

Văn hoá bản địa là một trong những chất liệu luôn truyền cảm hứng đến với những sáng tạo đương đại. Vừa qua, AREUS Atelier cùng BOHO Décor đã kết hợp ra mắt bộ sưu tập nội thất Canh Ba – một dấu ấn đặc biệt hoà quyện giữa âm hưởng Á Đông cùng những tinh hoa trong nội thất Ý.

Bộ sưu tập gồm 6 thiết kế nội thất đã nhận được những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn tại Triển lãm Canh Ba, được tổ chức tại AREUS Atelier, số 8 Lê Ngô Cát, Quận 3, Tp.HCM.

Khi truyền thống và tương lai, gặp gỡ nhau ở vẻ đẹp đương đại

Lấy cái tên ‘Canh Ba’ làm chủ đề chính cho bộ sưu tập nội thất lẫn triển lãm ra mắt, AREUS Atelier đã gửi gắm vào đó ý niệm về một thời khắc chuyển giao giữa đêm vô cùng diệu kỳ: những giá trị truyền thống được kế thừa để hoà mình vào nét đẹp đương đại. Canh Ba là nơi gặp gỡ thú vị giữa quá khứ & tương lai. Trong bộ sưu tập vì vậy sẽ có những thiết kế rất truyền thống, lại có những biến tấu rất mới mẻ trong chất liệu, được liên kết thông qua những chi tiết nhỏ tinh tế.

AREUS Atelier Canh Ba 1

Giao Coffeetable

AREUS Atelier Canh Ba 2

Tứ Armchair

Chia sẻ về quá trình hình thành ý tưởng, Vũ Hoàng Phát – nhà thiết kế AREUS Atelier kể lại: “Cảm hứng của Phát bắt nguồn từ những ngày sinh sống & tu học tại Florence, Ý. Tại đây, những toà nhà, đường phố luôn giữ được một nét đẹp Phục Hưng, đẹp đến nao lòng. Lúc đấy Phát mới nghĩ là: người Ý biết bao thế hệ đã xây đắp cho cội nguồn của họ, vậy còn mình, sau khi tiếp thu tinh hoa từ các nền văn hoá khác nhau, mình có thể quay lại và làm được gì cho cội nguồn của mình? Mình là người Việt Nam, những ảnh hưởng văn hoá đã ngấm sâu trong từng hành động, lời nói và gu thẩm mỹ của bản thân. Những thứ rất Việt, mình tiếp nhận hằng ngày một cách vô thức, những âm hưởng và văn hoá Á Đông, thực ra lại có thể trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các sáng tạo. Phát trở về Việt Nam và gặp được BOHO Décor và AREUS Atelier, từ đó cùng bắt đầu hành trình tạo ra Canh Ba.”

Bộ sưu tập Canh Ba đã được nhà thiết kế gìn giữ được những tỉ lệ mực thước lấy cảm hứng từ những chiếc trường kỷ, hình tượng kiềng ba chân, hạt gạo…vốn rất nổi tiếng trong văn hoá Á Đông để tạo thành phần nền cho các thiết kế.

AREUS Atelier Canh Ba 3

AREUS Atelier Canh Ba 4

AREUS Atelier Canh Ba 5

Được lấy cảm hứng từ những hình ảnh Á Đông mang đậm nét hoài niệm, các nội thất thuộc Bộ sưu tập Canh Ba lại gây ấn tượng cho những người yêu mến vẻ đẹp đương đại bởi nét tinh giản, hiện đại. 6 thiết kế đã được AREUS Atelier & BOHO Décor biến tấu một cách đầy mới mẻ bằng cách sử dụng những đường cong vốn được thấy trong xu hướng nội thất hiện đại. Canh Ba Collection còn được phát triển với nhiều lựa chọn về vật liệu và màu sắc sáng tạo, phù hợp cho các không gian sống của thời đại mới.

Tại Canh Ba, không yếu tố nào lấn át lẫn nhau, mà giao thoa một cách tinh tế: vừa tôn trọng giá trị truyền thống, vừa thêm vào những nét mới giúp không gian phù hợp hơn cùng bối cảnh hiện đại. Cũng trong bộ sưu tập nội thất này, sự đấu tranh qua lại giữa cái mới & cái cũ, sự phản biện giữa các khuôn mẫu đã định hình sẵn trong xã hội sẽ góp phần đưa các sáng tạo về với điểm cân bằng hài hoà nhất. Khi văn hoá bản địa cùng tinh hoa nội thất thế giới kết hợp trong sự hoà quyện, giá trị của chính sản phẩm nội thất nói riêng & không gian sống nói chung sẽ được nhân lên gấp nhiều lần.

Đi tìm bàn tay nghệ nhân & tinh hoa nội thất Việt

Không chỉ trải qua quá trình lên ý tưởng & thiết kế chỉn chu, Bộ sưu tập nội thất Canh Ba còn được hoàn thiện bởi bàn tay nghệ nhân Việt – một lần nữa nhấn mạnh nét tài hoa và năng lực sản xuất nội thất của thương hiệu nội địa. Canh Ba Collection được thực hiện và hoàn thiện bởi BOHO Décor – thương hiệu Việt chuyên thiết kế, thi công & sản xuất nội thất.

Chia sẻ về quá trình thiết kế, anh Toàn Vương – Giám đốc khối nhà máy BOHO Décor cho biết: “Tinh hoa trong sản xuất, kỹ thuật tạo dáng thủ công, chất lượng vật liệu của từng sản phẩm Canh Ba đều được chọn lựa kỹ với tiêu chuẩn cao. Chúng tôi rất tự hào, vì những thiết kế giao thoa tinh tế như Canh Ba Collection đã được tạo ra bởi bàn tay & trí óc của nghệ nhân Việt Nam.”

Bộ sưu tập Canh Ba còn trải qua quy trình sản xuất ‘Bespoke’ thủ công, để tạo ra những sản phẩm độc bản thực sự cao cấp, được làm riêng theo yêu cầu và sở thích của từng khách hàng. Từ đây, mỗi sản phẩm nội thất trong không gian sống không chỉ giàu bản sắc từ ý tưởng & thiết kế, mà còn mang đậm nét nguyên bản của chủ sở hữu.

AREUS Atelier Canh Ba 6

Vũ Hoàng Phát cho biết: “Khi làm việc cùng BOHO Décor & AREUS Atelier, có một điều Phát vô cùng thích, đó là mọi người luôn luôn trò chuyện. Ở đó, mọi người liên tục phản hồi, tìm ra điểm chung sáng giá nhất để Canh Ba Collection được ra đời trọn vẹn và chạm đến trái tim mọi người.”

Không gian triển lãm thúc đẩy bản sắc AREUS Atelier

Ngày 29/07 vừa qua, Bộ sưu tập nội thất Canh Ba cũng đã chính thức được ra mắt tại AREUS Atelier – Showroom giải pháp Nhôm Kính & Nội thất nghệ thuật. Buổi triển lãm đã kết hợp các trải nghiệm đa giác quan, đưa quan khách vào một đêm Canh Ba vô cùng lý thú: từ mùi hương, âm thanh, cho đến thị giác, cảm nhận và cả những câu chuyện kể.

AREUS Atelier Canh Ba 7

Triển lãm BST CANH BA

AREUS Atelier Canh Ba 8

AREUS Atelier từ trước đến nay đã được biết đến là một đơn vị phân phối nội thất uy tín, dành nhiều tâm huyết cho các dự án thúc đẩy bản sắc, đề cao tính cá nhân hoá với dòng nội thất thủ công. Tinh thần phát triển luôn đi liền với chiều chuyển động của cuộc sống, gần gũi với văn hoá của AREUS Atelier là một trong những điểm nổi bật đã khiến nơi đây trở thành nơi tụ họp của nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân, các cá nhân với vô vàn ý tưởng đặc sắc. Cùng triết lý ‘Live Authentic’ – đề cao sáng tạo nguyên bản, mỗi mùa, AREUS Atelier đều kết hợp cùng các cộng sự để tạo ra những bộ sưu tập đặc biệt. Hãy cùng Elle Decoration đến tham quan không gian triển lãm các sản phẩm nội thất thuộc bộ sưu tập Canh Ba tại AREUS Atelier!

▪️AREUS Atelier: www.areus.vn

▪️Số 8 Lê Ngô Cát, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

▪️Giờ mở cửa: 08:00 AM – 06:00 PM


Xem thêm:

Cùng AREUS Atelier thổi hồn cho Nhôm Kính tại sự Kiện INTROSPECTION