Bộ sưu tập ảnh hồ bơi độc đáo của nữ nghệ sĩ Maria Svarbova

Maria Svarbova, nữ nhiếp ảnh gia đến từ Slovakia vừa cho ra mắt bộ sưu tập ảnh độc đáo về những hồ bơi với không khí retro-siêu thực vô cùng độc đáo và thú vị.

Maria Svarbova, một nhiếp ảnh gia hiện đang sinh sống tại Slovakia, đã tiếp tục phát triển bộ sưu tập ảnh mà cô bắt đầu vào năm 2014. Nữ nghệ sĩ đã tạo nên một sự tiếp cận khác biệt về thị giác qua việc chụp lại khung cảnh hồ bơi – xuất phát từ sự đam mê của bản thân với những hình khối khô khan và cứng nhắc trong không gian. Những nhân vật truyền tải thông điệp này như bị đóng băng trong một khoảnh khắc khi họ đang trình diễn một động tác nhanh nhẹn nào đó. Họ trở thành một phần trong của khung cảnh xung quanh – được kiểm soát vô cùng chặt chẽ, không để bộc lộ ra bất kì tính cách hay cảm xúc cá nhân nào.

bộ sưu tập ảnh - 1

Nữ nghệ sĩ miêu tả chuỗi hình ảnh như mang lại cảm giác của “sự  nhân tạo” với những bức ảnh chứa sắc đỏ/xanh nổi bật, trong khi những bức khác được bao trùm bởi một lớp “bụi” vàng, hơn nữa bộ sưu tập ảnh này còn được nhấn mạnh thêm bởi những hình ảnh phản chiếu trên mặt nước. Svarbova tâm sự :”Mặc dù khung cảnh mang tính chất retro, nhưng các bức ảnh theo một cách nào đó vẫn khơi gợi lên một cảm giác siêu thực, cho phép người xem tập trung vào sự thoả mãn về mặt thị giác của chuỗi hình ảnh này – làm nổi bật sự cân đối của bố cục và sự yên bình thanh tao của tổng thể khung cảnh.”

bộ sưu tập ảnh - 2

bộ sưu tập ảnh - 3

bộ sưu tập ảnh - 4

bộ sưu tập ảnh - 5

bộ sưu tập ảnh - 6

bộ sưu tập ảnh - 7

bộ sưu tập ảnh - 8

bộ sưu tập ảnh - 9

bộ sưu tập ảnh - 10

bộ sưu tập ảnh - 11

bộ sưu tập ảnh - 12

Thực hiện: Hồng Phúc – Ảnh: Maria Svarbova.