Fernando Abellanas và studio bí mật lơ lửng dưới chân cầu

Studio bí mật dưới chân cầu là thiết kế độc đáo mới của nhà thiết kế tài năng Fernando Abellanas tại đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.

Nhà thiết kế Fernando Abellanas đã đặt một studio bí mật dành cho riêng mình ngay bên dưới một cây cầu tại Tây Ban Nha. Đây là một không gian nhỏ dưới 50 mét vuông, lấy cảm hứng từ những cabin đồng quê dân dã thay vì bao phủ nó bởi những thiết kế công nghiệp cứng nhắc lạnh lẽo. Được xem như là “nơi ẩn náu giữa lòng thành phố”, với những bức tường có thể dễ dàng di chuyển, đồng nghĩa với việc studio có thể hoàn toàn được đóng gói gọn gàng vào một chiếc hộp, tạo nên môi trường vô cùng lí tưởng cho nhà thiết kế với mong muốn trốn chạy khỏi thế giới như thưở ấu thơ.

Ảnh : Fernando Abellanas / Jose Manuel Pedrajas.

Studio gợi nhắc nhà thiết kế về những kỉ niệm đẹp đẽ từ thưở ấu thơ, nơi tiếng ồn ào quen thuộc từ những thành viên trong gia đình được thay thế bởi tiếng ồn từ các phương tiện giao thông di chuyển phía trên, và những bức tường bê tông tái hiện lại sự bình yên riêng tư phía dưới tấm khăn trải bàn ngày trước.

Không gian studio lơ lửng cách mặt đất nhiều mét.

Để tiếp cận được studio, nơi lơ lửng cách mặt đất rất nhiều mét, Fernando Abellanas sử dụng máy quay bằng tay di chuyển toàn bộ không gian xuống dọc theo hai đường ray kim loại. Trên kệ, nơi đặt những khung ảnh và kỉ vật cá nhân khác, được gắn trực tiếp lên cây cầu, trong khi đó sự xuất hiện của bàn ghế và những chiếc gối làm studio trở nên thoải mái, tiện nghi hơn khi nếu có ý định ở lại đây trong thời gian dài. Dưới cái tên Lebrel, Fernando Abellanas đã hợp tác với các nghệ sĩ và kiến trúc sự trong các công đoạn khác nhau của dự án này, trong quá trình thiết kế nên studio này, anh luôn cố gắng kiếm tìm những thiết kế độc đáo và những giải pháp mới lạ cho tác phẩm của mình.

Sự xuất hiện của bàn ghế và những chiếc gối làm studio trở nên thoải mái, tiện nghi hơn nếu có ý định ở lại đây trong thời gian dài.

Những khung ảnh và kỉ vật của nhà thiết kế được đặt ngay ngắn trên kệ.

Abellanas sử dụng máy quay bằng tay để di chuyển toàn bộ không gian dọc theo hai đường ray kim loại.

Không ai biết được vị trí chính xác của dự án này.

Studio lấy cảm hứng từ những cabin đồng quê dân dã thay vì bao bọc nó bởi lối thiết kế hiện đại cứng nhắc và lạnh lẽo.

Bản phác thảo của dự án.

Fernando Abellanas đã cộng tác với nhiều nghệ sĩ và kiến trúc sư ở các công đoạn khác nhau của dự án này.

Tổng hợp : Hồng Phúc – Ảnh : Tư liệu