Tiệm trà sữa HEYTEA – Giấc mơ giữa ban ngày

Với ý tưởng từ ngọn hải đăng trên Fort Canning Hill, tiệm trà sữa HEYTEA với không gian hiện đại lồng ghép nhiều ý nghĩa là điểm khởi đầu cho chuỗi cửa hàng thuộc dự án Daydreamer.

Nằm cách Fort Canning Hill không xa, Clarke Quay từng là một trong những bền cảng nhộn nhịp nhất tại Singapore. Tuy không còn giữa vai trò là một bến tàu dùng để bốc dỡ hàng hoá nhưng khu vực này lại trở thành trung tâm giải trí được nhiều người tìm đến. Cũng vì vậy mà HEYTEA đã chọn nơi đây làm điểm khởi đầu cho chuỗi cửa hàng thuộc dự án Daydreamer, dùng hình ảnh ngọn hải đăng làm hình mẫu thiết kế xuyên suốt.

HEYTEA 7

Mặt tiền lối vào quán trà sữa HEYTEA tại Clarke Quay, Singapore.

HEYTEA 6

Nhóm thiết kế đã kiến tạo không gian HEYTEA theo dạng mở toàn cảnh, nghĩa là loại bỏ hầu hết các vật chắn cản trở tầm nhìn. Đi kèm với không gian mở là tông màu trắng sáng tạo nên độ tương phản đặc biệt với tổng thể khu vực Clarke Quay lung linh ánh đèn. Chi tiết được chú ý và cũng là tâm điểm của HEYTEA nằm ở 20 cột đèn hình trụ tích hợp bàn cao đặt thẳng tắp từ lối vào, kéo xuyên suốt khắp chiều dài không gian. Đây là ý tưởng được lấy cảm hứng từ những ngọn hải đăng trên Fort Canning Hill. Kết hợp với nguồn sáng tự nhiên, các trụ đèn này tạo nên sự thú vị và khác biệt rõ rệt theo thời điểm từ sáng đến tối.

HEYTEA 5

Những cột đèn trụ nối dài khắp không gian.

HEYTEA 4

HEYTEA 3

Hệ trần với các đai đèn giấu sau khung lưới sắt.

Ngoài ra hệ thống trần cũng được bố trí cái đai đèn giấu trên tấm lưới sắt, chạy theo phương của các tấm gỗ, tạo nên bố cục đan xen nhưng không hề rối mắt, ngược lại còn cung cấp khối lượng ánh sáng vừa đủ, mềm mại xuống không gian sử dụng. Ánh đèn ở đây cũng liên hệ trực tiếp đến cảm hứng về ngọn hải đăng, nơi mọi người lần theo ánh đèn, tìm đến nhau và cùng uống trà.

HEYTEA 2

HEYTEA 1

Địa điểm: Clarke Quay, Singapore.
Diện tích: 250 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2019.

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: ArchiTranslator.


Xem thêm:

Cửa hàng Ajitama Ramen Bistro – Nhìn mì ramen dưới dạng thức kiến trúc

Cửa hàng với cuộc chơi của màu sắc và hình khối