Nhà hàng Poke – Tự nhiên và tương phản

Từ hình ảnh về một ngư dân đang chuẩn bị cho chuyến đi của mình, ý tưởng tạo hình cho nhà hàng Poke đã ra đời: tự nhiên, chuẩn mực mà vẫn độc đáo, phá cách trên nhiều phương diện.

Một nhà hàng được VAUST Studio thiết kế dựa trên tiêu chí giải phóng suy nghĩ khỏi những khái niệm vốn dĩ rất quen thuộc. Poke là không gian đánh giá lại toàn bộ cách tổ chức dịch vụ trong thời gian diễn ra đại dịch. NTK đã giảm mạnh số lượng khách dựa trên tổng số chỗ ngồi, đồng thời gia tăng khoảng cách giữa các ghế với nhau. Ngoài ra các chỗ ngồi thay vì có thể linh hoạt chuyển đổi lại được NTK bố trí cố định, nhấn mạnh cơ cấu quản lý chỗ một cách rõ ràng.

nhà hàng 1

Ảnh: Robert Rieger.

nhà hàng 2

Ảnh: Robert Rieger.

nhà hàng 3

Ảnh: Robert Rieger.

Nguồn cảm hứng đầu tiên của nhà hàng Poke đến từ bức ảnh chụp một ngư dân Hawaii vào năm 1907 – người đàn ông ngồi trên tảng đá đang chuẩn bị cho chuyến đi săn của mình – từ hình ảnh ấy, sự thân mật, tính cân bằng và trung thực đã trở thành kim chỉ nam cho định hướng thiết kế tổng thể. Khu vực phòng khách tạo nên trải nghiệm về không gian ấm cúng, hai chiếc bàn bê tông có phom dáng hữu cơ uốn cong tạo nên sự thu hút về thi giác ngay tại trung tâm căn phòng. Phiến đá này chính là yếu tố lấy cảm hứng trực tiếp từ người bức tranh người ngư dân.

nhà hàng 4

Tông màu trung tính, ấm áp. Ảnh: Robert Rieger.

nhà hàng 5

Ảnh: Robert Rieger.

nhà hàng 6

Bức ảnh mang đến cảm hứng thiết kế cho không gian nhà hàng. Ảnh: Robert Rieger.

Chỗ ngồi của nhà hàng được xác định bằng nhiều loại hình khác nhau, đa phần đều mang tính tự nhiên thể hiện qua các thân gỗ có hình dáng ngẫu hứng và cố định. Mảnh ghép cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tông màu tổng thể của công trình tuy xám trung tính nhưng lại được tinh ý thêm vào sắc độ ấm của màu đất, kết hợp với rèm vải lanh tạo nên bộ khung hoàn hảo để lan tỏa tinh thần tự nhiên. Các ứng dụng bê tông còn được thực hiện thủ công đi kèm kết cấu thô, tương phản hoàn toàn với quầy bếp bằng thép không gỉ trau chuốt đường nét. Chính những chi tiết hài hòa, thô mộc xen kẽ chất tương phản ở nhiều đường nét, chất liệu đã góp phần quan trọng gợi tả lại khung cảnh địa phương dưới góc nhìn đương đại.

nhà hàng 7

Sự tương phản giữa kim loại và đá – gỗ. Ảnh: Robert Rieger.

nhà hàng 8

Ảnh: Robert Rieger.

Thiết kế: VAUST Studio.
Diện tích: 120 m².
Năm hoàn thành: 2021.
Địa điểm: Berlin, Đức.


Bài: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: Robert Rieger.


Xem thêm:

The Spa Bar – Chiếc kén tĩnh lặng

Billie Buoy – Văn hóa đại chúng 1980