Cửa hàng kem Brando – Màu xanh hiện đại giữa thành cổ Madrid

Nằm giữa trung tâm lịch sử Madrid, Tây Ban Nha, cửa hàng kem Brando toát lên nét đẹp độc đáo và nổi bật nhờ lớp sơn màu xanh lam hiện đại.

Cửa hàng kem Brando được đông đảo cư dân thành phố Madrid và khách du lịch yêu thích không chỉ vì sản phẩm chủ lực là kem, mà còn nhờ kiến trúc độc đáo, không thể nhầm lẫn. Không gian này là minh chứng rõ ràng cho sự thật rằng, khi nói đến việc thiết kế nội thất, sức sáng tạo và kiến thức mới là yếu tố quyết định chứ không phải điều kiện sẵn có của mặt bằng.

Đôi nét cửa hàng kem màu xanh duy nhất trên đường phố Madrid

Brando là cửa hàng kem rộng khoảng 102 mét vuông, nằm tại thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Nổi bật với vẻ ngoài xanh dương hiện đại, khác biệt hoàn toàn so với khung cảnh cổ kính ở trung tâm lịch sử này. Từ sàn nhà, trần nhà cho đến nội thất, tất cả đều mang một màu xanh và bề mặt được phủ một lớp polyurethane để ngăn chặn tình trạng ăn mòn cũng như giữ màu bền hơn. Ngoài ra, một trong những đặc điểm nổi bật của thiết kế chính là chiếc đèn hình mặt trời lớn được treo ngay tại quầy nước, chiếu sáng khu vực bên trong. Công trình do KTS Solar và KTS Marta Jarabo thiết kế. 

Cửa hàng kem Brando 1

Cửa hàng kem Brando nổi bật giữa con phố cổ, thu hút ánh nhìn của người qua đường.

cửa hàng kem brando 2

Bóng đèn vàng hình mặt trời được lắp sau quầy kem.

Solar và Marta Jarabo cho biết, Brando là thiết kế dựa trên mối quan hệ giữa nhận thức thị giác và hiện tượng học về màu sắc để từ đó phát triển mô hình thương mại mới mà trong đó, sự tiêu dùng được hiểu như một dạng trải nghiệm không gian. 

cửa hàng kem brando 3

Tất cả các bề mặt đều được phủ một lớp polyurethane để ngăn chặn tình trạng ăn mòn và giữ màu bền hơn.

cửa hàng kem brando 4

Một màu xanh tươi mới tạo nét năng động, trẻ trung cho cửa hàng giữa khu phố cổ kính.

Sử dụng màu sắc để tạo hiệu ứng thị giác

Đề bài thiết kế cửa hàng Brando cho Solar và Marta Jarabo xoay quanh ba vấn đề: kinh phí thấp, tính nhận diện cao và thời gian thực hiện hạn chế. Với những điểm này, họ đã tạo ra một không gian nhân tạo mà trong đó, việc sử dụng màu sắc đóng vai trò trong việc tạo tỷ lệ không gian. Theo các nhà thiết kế, chiến lược này đáp ứng được các khía cạnh về kinh tế, đồng thời vẫn tuân thủ các chính sách sinh thái bằng cách hoà mình vào không gian của khu vực, trở thành một phần của lịch sử nhưng không đánh mất bản sắc riêng của thành phố. 

cửa hàng kem brando 5

Quầy kem Brando.

Toàn bộ nội thất của cửa hàng được phủ một màu xanh tươi mới, tạo nét năng động tươi vui cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Phần bổ trụ của cửa hàng được chia làm hai phần, phần trên được phủ một lớp polyurethane foam tương tự như ghế, quầy bar, quầy thu ngân… cho phép tối đa hoá sự linh hoạt trong không gian. Điểm nhấn của cửa hàng là chiếc đèn căng vải vàng như vầng dương nổi bật trên nền trời xanh. Nhờ vào sắc độ màu sắc thay đổi liên tục theo thời gian trong ngày, cửa hàng mang đến cho khách hàng trải nghiệm độc lạ về cả không gian lẫn cảm xúc cá nhân, khác với các cửa hàng kem truyền thống.

cửa hàng kem brando 6

Nét trẻ trung và cổ kính được thể hiện trên những cột trụ của cửa hàng.

cửa hàng kem brando 7

cửa hàng kem brando 8


Theo: Designboom | Chuyển ngữ: Thanh Thảo | Ảnh: Miguel De Guzmán, Rocío Romero


Xem thêm:

Cửa hàng SHANG XIA – Kengo Kuma x Hermès

Cửa hàng Freitag – Thời trang liền lạc với không gian