Jaime Hayon đem dấu ấn cá nhân vào không gian nội thất của Hyundai

Hoàn thành vào năm 2021, dự án lounges VIP của Hyundai Department Store nhắm đến đối tượng khách hàng chính là thế hệ Millennials và đặc biệt giao cho NTK Jaime Hayon vai trò chính để thực hiện concept cho không gian rộng lớn này. NTK người Tây Ban Nha mang dấu ấn riêng qua cách sáng tạo vui tươi phát triển từ đường nét hình học cơ bản nhất đã tạo nên hai không gian trải nghiệm hiếu khách cùng tinh thần vui nhộn và tinh tế vốn có của anh. 

Jaime Hayon hướng đến phong cách bày trí không gian mang yếu tố nghệ thuật giả tưởng, anh điều chỉnh các chi tiết trong nội thất và cả sản phẩm trang trí nhỏ nhất cũng góp phần thẩm mỹ vào tổng thể chung. Sự nhạy bén và ý thức nghệ thuật của NTK đã trở thành nền tảng tiếp cận với thế hệ trẻ – họ cởi mở, yêu thích sự pha trộn, sự đa dạng sắc màu, sẵn sàng trải nghiệm những dịch vụ tối ưu trong cuộc sống hiện đại. Thiết kế của 2 phòng chờ đối lập nhưng bổ sung khi thể hiện một ngôn ngữ sáng tạo mà theo Jaime Hayon mô tả về dự án là  “một khu rừng của ý tưởng”. 

Jaime Hayon 1

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 2

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 3

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 4

Ảnh: Kyungsub Shin.

Như một họa sĩ, Jaime áp dụng chi tiết kiến trúc truyền thống vào bối cảnh mới mẻ hiện đại hơn của sảnh đón Pangyo.  NTK tạo vách ngăn bằng gạch thô xếp theo kiểu truyền thống của Hàn Quốc vào cùng các chất liệu hiện đại như bề mặt kim loại sáng, bề mặt gốm sắc màu tương phản hay gạch sàn cắt lục giác. Bảng màu trung tính từ xám, nâu, be trở thành phần nền trong không gian được chấm phá bởi màu sắc sôi động hơn như vàng tươi, cam đất nung và xanh lá, hoàn thành một bố cục hài hòa, gắn kết. 

Jaime Hayon 5

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 6

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 7

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 8

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 9

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 10

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 11

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 12

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 13

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 14

Ảnh: Kyungsub Shin.

Với sự thay đổi về sắc độ màu, nhấn mạnh tính tinh tế và sử dụng các đường nét hữu cơ vào chi tiết trang trí không gian, sảnh chờ the Hyundai Seoul lounge tạo sự thu hút riêng mà không tách bạch mối liên kết với khoảng không gian còn lại trong dự án. Trong khu rừng ý tưởng mà Jaime Hayon nhắc tới, NTK đã dùng những ô cửa sổ làm yếu tố chính để mở lối dẫn từ thực tại vào thế giới sáng tạo này. Trưng bày nổi bật trên bệ tròn, các nhân vật hoạt hình sơn màu rực rỡ có kích thước nổi bật đảm nhận vai trò trang trí và cũng là phụ kiện chiếu sáng, chào đón các vị khách đến với phòng chờ.  Sáng tạo với thiên hướng vui vẻ và cởi mở như một người nghệ sĩ, kết hợp các sinh vật kỳ ảo và đường nét mềm mại khi thể hiện tác phẩm, Jaime Hayon đã kiến tạo một cảm giác kỳ ảo, độc đáo trong mỗi lần được đặt chân đến không gian Hyundai Seoul lounge. 

Jaime Hayon 15

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 16

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 17

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 18

Ảnh: Kyungsub Shin.

 

Jaime Hayon 20

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 21

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 22

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 23

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 24

Ảnh: Kyungsub Shin.

Jaime Hayon 25

Ảnh: Kyungsub Shin.

______________________________________________________________
Bài: Giang Nguyễn | Theo: Yatzer | Ảnh: Kyungsub Shin.
______________________________________________________________
Xem thêm:

NUEN Flagship Store – Năng lượng tối giản

Nhà hàng Poke – Tự nhiên và tương phản