Khởi động “Project Refresh”: Cuộc thi thiết kế không gian quán bar cùng Heineken®

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một cuộc thi thiết kế được HEINEKEN Việt Nam tổ chức dành cho những nhà thiết kế trẻ, nhằm tìm ra những ý tưởng mới lạ và đậm cá tính cho không gian quán của thương hiệu Heineken® nổi tiếng toàn cầu.

CUỘC THI THIẾT KẾ KHÔNG GIAN GIẢI TRÍ

Không chỉ đề cao tính sáng tạo, cuộc thi lần này yêu cầu các thí sinh phải thể hiện được kỹ năng thiết kế và khả năng cảm thụ không gian. Mục đích là để đảm bảo các yếu tố công năng và logic của khối kiến trúc, tính gợi mở tràn đầy, thân thiện và đặc biệt là làm nổi bật được thương hiệu Heineken®.

Tiêu chí đánh giá loại hình thiết kế này sẽ được dựa trên việc bố trí không gian để đem đến trải nghiệm bất ngờ, thú vị một cách hợp lý mà vẫn kể được cả câu chuyện về một nhãn hiệu, gây ấn tượng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với nhãn hiệu đó.

BỐN CHỦ ĐỀ ĐẦY HẤP DẪN

Điểm đặc biệt trong cuộc thi lần này dành riêng cho các NTK trẻ chính là bốn chủ đề với nhiều nội dung và cảm hứng, bao gồm:

Trải Nghiệm Toàn Cầu

Mang âm hưởng đặc sắc văn hóa rất riêng cùng không gian thưởng nghiệm độc nhất, các quán bar nổi danh ở những miền đất xa xôi như Amsterdam, London, New York,… hẳn luôn là một trong những nơi phải-đến-một-lần-trong-đời. Vậy tại sao không mang nét văn hóa bia độc đáo của các quán bar Heineken® trên khắp thế giới về Việt Nam theo cách riêng của bạn? Đấy cũng chính là đề bài bỏ ngỏ đầy thú vị đặt ra tại cuộc thi. Hãy mang trải nghiệm bia toàn cầu về với Việt Nam trong khối hình, tổng thể kiến trúc và không gian thiết kế đậm dấu ấn cá nhân rất riêng của bạn.

Dấu Ấn Việt

Các chủ thể kiến trúc mang tính tầm cỡ và biểu trưng nhưng vẫn chứa đựng linh hồn thuần túy và bản sắc văn hóa Việt Nam đóng góp một phần không nhỏ vào niềm tự hào mãnh liệt của người dân đất Việt. Một không gian quán bar mang đậm dấu ấn của người Việt hẳn nhiên không nằm ngoài niềm tự hào bất tận ấy. Sự hòa quyện giữa những dấu ấn Việt và đẳng cấp đã được chứng minh qua thời gian của Heineken® hứa hẹn sẽ đem đến một thể thức thú vị, mới lạ trong trải nghiệm thưởng bia tại Việt Nam. Bằng tài năng và tâm hồn nồng nàn Việt Nam luôn rực cháy trong tim, bạn hãy trổ tài biến hóa và tạo nên điều kỳ diệu trong kiệt tác của bạn.

Không Gian Xanh

Khi giá trị về môi trường và cam kết bền vững dần lên ngôi, việc biến hóa một quán bar để nó hòa mình vào nhịp thở của tự nhiên, thân thiện với môi trường, giảm tải lượng khí thải carbon và tạo ra khoảng không xanh tươi dần trở nên cấp thiết, và cũng là một đề bài khó nhưng lại hết sức thú vị. Hãy gửi chúng tôi những bài thiết kế “xanh” nhất mà bạn có thể nghĩ ra.

Vượt Mọi Khuôn Mẫu

Gạt bỏ tất cả mọi khuôn mẫu định sẵn thường thấy ở một không gian bar, cơ hội vàng cho chúng ta để kiến tạo ra một không gian bao trùm trong tầm nhìn của tương lai và hơi thở của đương đại đột phá, tạo nên một trải nghiệm thưởng thức Heineken® ở chiều không gian khác lạ và hoàn toàn mới mẻ. Liệu bạn có tự tin vào tài năng và khả năng sáng tạo vượt sức tưởng tượng của chính mình?

Heineken® 2

THỬ THÁCH SÁNG TẠO CỦA NHỮNG NHÀ THIẾT KẾ VÀ CHIẾN LƯỢC MARKETING |

Heineken® 1

Giới trẻ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đang ngày một có yêu cầu cao hơn cho không gian giải trí sau những giờ làm việc mệt nhọc của mình. “Chiều lòng” được họ không chỉ có đồ uống ngon (tiêu chí quan trọng nhất ) mà không gian còn phải có bài trí đặc sắc, cá tính, không dễ bị hoà lẫn, với sự chăm chút đến từng chi tiết.

Chính vì lẽ đó, một bài dự thi thuyết phục để chiến thắng giải thưởng tiền mặt 300 triệu đồng và cơ hội tham gia cùng dự án sản xuất bộ ảnh sáng tạo [Winner] x ELLE DECORATION trên tạp chí cũng như triển lãm trong các sự kiện của ELLE DECORATION phải hội tụ đầy đủ tính sáng tạo lẫn hiểu biết về cách dẫn dắt câu chuyện riêng biệt của Heineken® thông qua không gian được đề xuất.

Hai vòng tuyển chọn của ban giám khảo và voting đại chúng chắc chắn sẽ là phép thử chính xác nhất cho khả năng sáng tạo của các bạn. Thông tin chi tiết của cuộc thi được đăng tải tại: www.heineken-vietnam.com.vn/projectrefresh


Xem thêm:

Không gian sống – Cảm hứng và phong cách

Pieces Homes – Khai sinh “cửa hàng lưu trú”