Ấn tượng triển lãm Modern Life

Đồ gia dụng mạ vàng 24K, đính pha lê xa xỉ gây ấn tượng tại triển lãm Modern Life. Khách mời đã choáng ngợp trước bộ bát đĩa chuyên dùng tại các đám cưới hoàng gia Dubai của Hankook, đồ sứ được sáu đời Tổng thống Mỹ ưa chuộng.

Triển lãm nghệ thuật về đồ gia dụng Modern Life Exhibition đã diễn ra tại TP.HCM vào ngày 29/9 và sắp tới là Hà Nội vào 13/10. Lấy ý tưởng từ các buổi triển lãm nghệ thuật trên thế giới, cảm hứng từ bảo tàng Louvré (Pháp), sự kiện triển lãm Modern Life Exhibition được tổ chức giới hạn với khoảng 100 khách mời sang trọng.

Buổi triển lãm đã gây được ấn tượng cho khách mời nhờ việc sắp đặt các sản phẩm gia dụng hàng đầu như những tác phẩm văn hoá thuộc nhiều vùng, miền trên thế giới. Đây cũng là triển lãm đầu tiên ở Việt Nam sử dụng thiết bị gia dụng để thể hiện các dụng ý nghệ thuật độc đáo.

Triển lãm Modern Life Exhibition gồm 4 khu vực chính với các chủ đề: Phục hưng, Ánh sáng, Sắp đặt và Đương đại. Phòng Phục Hưng gây nhiều chú ý nhờ cách sắp đặt đan xen các khung tranh với đồ gốm, sứ, thuỷ tinh theo phong cách của văn hoá châu Âu vào thế kỷ XV đến XVII. Khán giả bắt gặp một loạt tác phẩm nổi tiếng một thời như bức tranh Bữa sáng trong vườn (Giuseppe De Nittis), Still Life (Willem Kalf) hay The Dinner Table (Matisse)…

triển lãm Modern Life 9

triển lãm Modern Life 8

Nổi bật nhất trong khu vực này là đồ sứ trị giá hàng trăm triệu đồng đến từ thương hiệu Prouna – dòng sản phẩm cao cấp của Hankook Chinaware, Hàn Quốc. Đây là thương hiệu sứ được giới hoàng gia Dubai ưa chuộng trong các tiệc cưới xa hoa, đồng thời được các khách sạn siêu sang ở Dubai cũng như Nhà xanh (Hàn Quốc) tin dùng. Chất liệu làm nên những bộ đồ gia dụng này như ấm, tách, đĩa… của hãng là sứ xương, được mạ vàng 24K và đính pha lê Swarovski.

Bên cạnh đó, “bàn tiệc” thời Phục Hưng còn có sản phẩm của nhiều thương hiệu cao cấp khác như Cole & Mason của Anh với các loại vật dụng đựng tiêu, muối. Đồ dùng pha lê của hãng NACHTMANN từ Đức với 170 năm hình thành và phát triển hay đồ inox thượng hạng của hãng Tramontina đến từ Brazil. Bát đĩa IVV (Industria Vetraria Valdarnese) do các bậc thầy sản xuất thuỷ tinh ở trung tâm của Tuscany (Italy) với họa tiết hình dạng lượn sóng, tô điểm bằng vàng trang sức thủ công. Đặc biệt, bức tranh Bữa sáng trong vườn trở nên sống động hơn bởi sản phẩm sứ của Lenox. Đây là thương hiệu từng được sáu đời Tổng thống Mỹ sử dụng.

triển lãm Modern Life 7

triển lãm Modern Life 6

Trong khuôn khổ triển lãm Modern Life Exhibition, tại khu vực Ánh sáng, các sản phẩm pha lê “lên ngôi”. Nhằm tạo những hiệu ứng thị giác thú vị, chúng được sắp đặt theo nhiều phương hướng, phản chiếu ánh sáng từ cùng công nghệ chiếu điểm quanh căn phòng. Người xem được chiêm ngưỡng nét tinh tuý từ tượng pha lê sư tử điêu khắc thủ công và phun cát của thương hiệu Maleras với số lượng giới hạn chỉ 299 chiếc trên toàn thế giới hay bát, bình trang trí Montaigne mạ vàng của hãng Cristallerie de Montbronn (Pháp)…Trong đó, bình pha lê của Cristallerie de Montbronn được chạm khắc bởi các chuyên gia hàng đầu, có họa tiết hoa bách hợp nạm vàng.

triển lãm Modern Life 5

triển lãm Modern Life 4

Trong gian phòng của nghệ thuật Sắp đặt, các món đồ gia dụng quen thuộc trong gia đình như đồ bếp, thảm, đồ vệ sinh, nhà tắm… được sắp xếp thành nhiều mảng miếng, bố cục khác nhau trong không gian, tạo nên tổng thể đậm tính nghệ thuật. Khán giả bị choáng ngợp trước những gian bếp, bàn, dụng cụ nấu ăn… treo lơ lửng trên không trung của hãng Swiss International (Thuỵ Sĩ), KUHN RIKON, Kyocera (Nhật) hay WUSTHOF (Đức). Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm cũng gây chú ý như đồ vệ sinh, thảm, đồ nhà tắm của Leiftheit (Đức), Kleine Wolke, Interdesign, tinh dầu của Andrea (Tây Ban Nha), Millefiori (Italy), dụng cụ pha trà, rượu của Vin Bouquet, Bredemeijer hay bình giữ nhiệt Thermos.

triển lãm Modern Life 3

triển lãm Modern Life 2

Phòng Đương đại là tổng hoà của các loại hình nghệ thuật trước đó. Ban tổ chức đem đến buổi trình diễn múa bóng với nội dung câu chuyện về sự gắn kết, thăng hoa trong tình yêu. Ở đó, thông điệp nhân văn về sự khao khát một cuộc sống viên mãn, đầy cung bậc cảm xúc của con người được truyền tải trọn vẹn và tạo ra nhiều dư âm trong lòng người xem.

triển lãm Modern Life 1

Đại diện ban tổ chức triển lãm Modern Life Exhibition cho biết: Xã hội ngày càng phát triển thì con người càng có những nhu cầu cao hơn về cuộc sống. Để đáp ứng nhu cầu đó, triển lãm Modern Life Exhibition được tạo ra với mục tiêu mang đến sự thoải mái và tiện lợi cho khách hàng. Chúng tôi đã rất nỗ lực để cung cấp thật nhiều sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu đẳng cấp nhất trên thế giới để mang lại trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Modern Life rất vui khi đã góp phần tạo nên những điều khác biệt hơn cho cuộc sống hiện đại”.


Xem thêm:

Chuyên đề Gốm Lái Thiêu – Vẻ đẹp tứ phương hội tụ | ED Talks

10 tác phẩm ấn tượng tại triển lãm London Design Biennale 2018