Nancy Lê – Nâng niu những sắc thái giản dị

Năm 2014, Nancy cho ra mắt một trong những cửa hàng thời trang đầu tiên ở Sài Gòn tập trung vào các thiết kế tối giản. Sau khi ra mắt thương hiệu “chị em” Nora.linen vào năm Ngoái, cô dự định tiếp tục phát triển theo hướng eco-friendly. Không chạy theo trào lưu, cũng không cố tạo ra xu hướng, những sản phẩm mà cô phát triển xuất phát từ nhu cầu cơ bản của phụ nữ hiện đại.

Nancy 7

Nancy tự thấy mình may mắn khi có một công việc chủ động được về mặt thời gian và thường dành nhiều thời gian cho bản thân.

Mặc dù tốt nghiệp chuyên ngành marketing và thiết kế nội thất tại Academy of Art University ở Mỹ nhưng Nancy Lê – người đứng sau thương hiệu thời trang Nosbyn và Nora.linen – lại lập nghiệp bằng kinh doanh thời trang và các sản phẩm lifestyle. Sau khi về nước, Nancy nhận thấy các thương hiệu thời trang nội địa có giá khá cao và thiết kế cầu kỳ, trong khi bản thân lại thích mặc trang phục đơn giản. Từ ý nghĩ muốn tự làm ra những trang phục phù hợp với phong cách, sở thích của mình và bạn bè, Nancy thành lập Nosbyn, mang đến luồng gió mới cho phong cách tối giản với các thiết kế tinh tế, thanh lịch và giá thành vừa phải, phù hợp với túi tiền của sinh viên và nhân viên công sở. Ngay từ lúc bắt đầu, Nosbyn vốn không phải là niềm đam mê đối với Nancy mà chỉ đơn giản là một giải pháp phục vụ nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, chính sự thấu hiểu bản thân của một cô gái sành điệu đã chạm đến mong muốn chung của những cô nàng thành thị yêu cái đẹp và có gu thẩm mỹ, phong cách sống rõ ràng. Nosbyn không cố gắng chạy theo xu hướng mà chỉ tập trung vào các thiết kế tối giản nhưng có điểm nhấn trong chi tiết, chất liệu vải hoặc màu sắc. Tối giản, đối với cô, có nghĩa là ít đồ hơn nhưng mang lại nhiều giá trị hơn, nên các sản phẩm mà cô phát triển luôn được ưu tiên tính linh hoạt, có thể ứng dụng trong nhiều bối cảnh khác nhau.

Nancy 7

Nancy cùng cộng sự muốn xây dựng hình ảnh của một thương hiệu gần gũi với đời sống hằng ngày hơn là một nhãn hàng cao cấp. Thuyết phục những khách hàng yêu thích sản phẩm nội địa, giá thành phải chăng và phong cách linh hoạt.

Nancy 6

Trong năm qua, Nancy đã ấp ủ và ra đời dự án Nora, chủ yếu làm đồ linen, hướng tới những người phụ nữ thích sự tự do và tinh thần thoải mái. Ngoài ra, Nancy cùng các cộng sự thường xuyên tổ chức các workshop dành riêng cho nữ giới như làm túi đan sợi, cắm hoa… Theo quan điểm của Nancy, phái đẹp không chỉ chọn được những món đồ ưng ý mà còn truyền cảm hứng để trở thành người phụ nữ hiện đại, độc lập, cuốn hút, sở hữu phong cách sống có chiều sâu và đầy sự thú vị.

Nancy 5

Năm 2019, Nosbyn sẽ phát triển theo hướng eco-friendly hơn
như giảm chất thải, sử dụng đồ tái chế,
hạn chế sử dụng túi nylon trong cửa hàng,
gửi hóa đơn qua email cho khách hàng…

Nancy 4

Nancy 3

Nancy 2

Các hoạt động thú vị như tổ chức workshop đan giỏ, cắm hoa… dần tạo nên tình cảm khắng khít giữa thương hiệu và các bạn trẻ.

Q&A

Không gian kiến trúc và nội thất nào theo Nancy thể hiện đúng nhất Sài Gòn?

Nancy rất thích nhà thờ Đức Bà, kiến trúc và không gian mỗi khi đi vào cảm thấy rất linh thiêng, nhưng thích nhất là hẻm The Refinery (74 Hai Bà Trưng, Q.1) vì cổng vào và các mái vòm vẫn giữ được kiến trúc xưa. Nancy cũng thích những chung cư nhỏ có các cửa hàng, quán cà phê ẩn mình. Mỗi lần đến đấy đều cảm thấy rất ấm cúng. Chỉ ở Sài Gòn mới có những không gian như vậy.

Hãy mô tả đời sống văn hóa và nghệ thuật Sài Gòn trong ba tính từ.

Nhộn nhịp, phong phú, thân thiện.

Ngoài cửa hàng, đâu là không gian bạn có mặt thường xuyên nhất?

Đó là nhà của Nancy.

Nancy 1

Thực hiện: Đông Quân | Ảnh: Cúc Phương.


Xem thêm:

Ti Du – “Xây” thế giới từ đất sét

Food Stylist Meo Thùy Dương – Lưu dấu mỹ vị