Chiếc ghế hình gấu dễ thương trong BST OOPS

Những chiếc ghế bành bằng da cừu dựa vào hình ảnh những chú gấu trong câu chuyện Goldilocks và Three Bears trong bộ sưu tập nội thất này của nhà thiết kế Pháp Pierre Yovanovitch, được trưng bày tại New York đầu năm nay.

Yovanovitch đã tạo ra nhiều chiếc ghế trong số 24 thiết kế tùy chỉnh, cho một cuộc triển lãm có tựa đề OOPS tại Tribeca gallery R & Company – chương trình đầu tiên của anh ở Mỹ. Được biết đến như là một chiếc ghế hình gấu, thiết kế này đã là một phần chủ yếu trong danh mục đầu tư của Yovanovitch. Tuy nhiên chiếc ghế hình gấu được bọc bằng da cừu để trưng bày và sản xuất theo ba kích cỡ khác nhau: Gấu ba, Gấu mẹ và Gấu con, giống như trong câu chuyện cổ tích.

ghế hình gấu 8

Bộ sưu tập ghế hình gấu. Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

 

ghế hình gấu 7

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud- chiếc ghế hình chú gấu

 

ghế hình gấu 6

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

Mỗi loại đều có hình tròn mềm, có phần tai nhô lên ở đầu lưng và bàn chân bằng gỗ hình cầu.

Các thiết kế khác bao gồm một chiếc ghế hình bánh rán, những chiếc bàn trông giống những viên sỏi khổng lồ, và những cái ghế ăn mềm mang tên Monsieur và Madame.

ghế hình gấu 5

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

Đèn treo màu đen trông giống như chúng được chạm khắc từ chất lỏng nhớt và hoa văn trông như sử dụng một con dao bảng to để chạm khắc

Một bộ đèn khác được đặt tên là ET, giống như người ngoài hành tinh đáng yêu trong bộ phim năm 1982 của Steven Spielberg.

ghế hình gấu 4

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

Để sản xuất bộ sưu tập này, Yovanovitch đã làm việc với các thợ thủ công trên khắp Châu Âu, bao gồm các thợ tủ, gốm sứ, thợ sắt, thủy tinh, đồ làm nệm, thợ dệt, các chuyên gia dệt và sơn mài.

ghế hình gấu 3

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

OOPS được trưng bày tại Công ty R & Company từ ngày 7 tháng 9 đến ngày 19 tháng 10 năm 2017, là một phần của chuỗi quản lí khách hàng thường niên của công ty.

Đối với triển lãm, Yovanovitch cũng chọn các tác phẩm lịch sử và đương đại từ bộ sưu tập lâu dài của R & Company, cũng như các tác phẩm nghệ thuật từ các phòng trưng bày khác của Mỹ và Pháp. Bao gồm các mặt hàng của Haas Brothers & Senegal và nhà thiết kế Babacar Niang.

ghế hình gấu 2

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

“Trong triển lãm này, tôi muốn nhắc đến thiết kế cổ điển ngoài việc giới thiệu các tác phẩm đương đại”, ông nói.

“Tôi đã tìm cách làm một cuộc đối thoại giữa thiết kế 20 và 21 – trong khi tôi say mê các tác phẩm đương đại, tôi cũng cảm thấy như thể tỏ lòng kính trọng các nguyên tắc thiết kế lịch sử là một hành động tôn trọng với tư cách là một nhà thiết kế”.

ghế hình gấu 1

Hình ảnh: Jean-François Jaussaud

Nhà thiết kế trước đây đã từng làm việc trong hãng thời trang nam Pierre Cardin trước khi chuyển sang trọng tâm nội thất và đồ đạc, thành lập studio của riêng mình tại Paris vào năm 2001.

Thực hiện: Thành Sơn. Nguồn: Dan Howarth/ Dezeen. Hình ảnh: Jean-François Jaussaud.


Xem thêm:

Những sản phẩm độc đáo vừa ra mắt dịp Thu – Đông 2017

“Yose-gi” chiếc ghế ghép hình của Yoshiaki Ito