Theo NTK gốc Trùng Khánh cho biết, tên gọi 19 Town là cách chơi chữ từ một cụm từ trong tiếng Quan Thoại, biểu thị một địa điểm có đồ ăn và rượu. Cô đã sử dụng nhiều loại chất liệu và thiết kế đồ nội thất của riêng mình để tạo cho nhà hàng một không gian đạt cảnh giới “xa hoa”, thông qua sự kết hợp của các hình dáng tối giản và chi tiết phong phú.
Đại diện của Xiong cho biết: “Nơi đây được tạo ra với các hình dáng tối giản một cách nghiêm ngặt, được cân bằng bởi các chất liệu phong phú như thạch cao, bạc và da của Venice. Nội thất mang tính “kịch tính” của nhà hàng tạo ra trải nghiệm ăn uống cao cấp, nơi ẩm thực chiếm vị trí trung tâm”. Nhà hàng rộng 390m2 được chia thành năm khu vực, bao gồm không gian ăn uống chính, quầy bar và sảnh đón khách, cùng ba phòng riêng. Mỗi không gian được thiết kế với bản sắc riêng, bao gồm cả lối vào, có bàn tiếp tân bằng thép không gỉ và Formica. Phía sau là bức tường được bao phủ bởi thạch cao Venice và tủ gỗ ép cùng một loạt đèn treo Vibia hình tròn phía trên.
Các vách ngăn bằng khối kính xác định chu vi của khu vực ăn uống chính, bao gồm khu vực tiếp khách trung tâm cùng bàn tròn và bàn tiệc tùy chỉnh được làm từ da và nhựa vinyl. Nhóm nghiên cứu cho biết: “Nhìn ra một căn bếp mở, không gian ăn uống chính gợi lên hào quang của phong cách retrofuturism.” Sảnh đón khách nằm ở một bên và quầy bar có màn che nằm ở phía còn lại – cả hai đều duy trì ngôn ngữ thiết kế giống như phòng trung tâm nhưng có sự biến tấu riêng. Xiong đã sử dụng nhiều món đồ từ bộ sưu tập Building Blocks của mình để trang trí cho những không gian này, chẳng hạn như một chiếc ghế dài bằng kim loại sơn tĩnh điện màu bạc cùng với những chiếc ghế bọc da màu trắng nhạt.
Các nội thất khác cũng kết hợp vật liệu công nghiệp và tự nhiên, tạo ra sự cân bằng giữa mềm và cứng, bóng và mờ, nặng và nhẹ. Một loạt các thiết kế chiếu sáng với các chi tiết hình đĩa được lắp đặt xuyên suốt, làm tăng thêm vẻ ngoài retro-futurist. Không gian ăn uống riêng tư được trang trí bằng cách sử dụng bảng màu đơn sắc và cách tiếp cận hạn chế, với màu xanh lá cây mang đến sự pha trộn tinh tế của màu sắc trầm. Kết quả tổng thể là một loạt “không gian cân bằng trong đó đồ nội thất, ánh sáng và không gian được xem xét cùng nhau như một bố cục tổng thể”. Chủ nghĩa tối giản đã trở thành một lựa chọn phong cách ngày càng phổ biến cho các nhà hàng món Hoa, cả ở Trung Quốc và trên thế giới.
Thực hiện: My Lương | Theo: Dezeen | Hình ảnh: Ye Rin Mok
Xem thêm: