Khách sạn NoMad – Maximalism nơi tiền đồn xưa cũ

Victoria, London, Jazz và New York, những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật đã có cuộc gặp gỡ giao thoa bên dưới mái nhà NoMad – một công trình khách sạn với định hướng tôn vinh nét thẩm mỹ hoa lệ của chủ nghĩa tối đa.

Từ những yếu tố trang trí thời đại Victoria cùng cảm hứng liên quan đến nhạc jazz tại New York, văn phòng thiết kế Roman and Williams đã cải tạo một đồn cảnh sát Covent Garden cũ tại London thành công trình khách sạn lưu trú mang tên NoMad. Tòa nhà trước đây từng là Tòa án Sơ thẩm Phố Bow, đây là công trình đầu tiên thuộc chuỗi khách sạn NoMad được cải tạo từ tiền đồn. Kiến trúc của tòa nhà được xếp hạng bảo tồn Cấp II và được xây dựng từ cuối những năm 1800.

khách sạn 1

Không gian phòng ngủ trang nhã của khách sạn NoMad tại London. Ảnh: Simon Upton.

Khách sạn gồm 91 phòng nghỉ, khu vực nhà hàng trong mái vòm kính, quầy bar theo hình thức quán rượu cổ điển kiểu Anh và một phòng khiêu vũ lớn. Văn phòng thiết kế đã chú trọng nhấn mạnh vào các chi tiết trang trí thời Victoria đồng thời thêm thắt các yếu tố liên quan đến New York những năm 1920 nhằm tạo sự đa dạng về thẩm mỹ.

khách sạn 2

Ảnh: Simon Upton.

khách sạn 3

Ảnh: Simon Upton.

“Việc tích hợp các bổ sung mới với kiến trúc hiện trạng đã tạo nên một không gian chín muồi, một sự phân chia hòa hợp giữa cũ và mới, cứng rắn và mềm mại, giữa New York và London.” – Văn phòng thiết kế Roman and Williams cho biết.

khách sạn 5

Khu vực nhà hàng bên dưới mái kính. Ảnh: Simon Upton.

20 dãy phòng nghỉ của khách sạn NoMad đều được tạo nên như những căn hộ đầy đủ tiện nghi, có không gian dùng bữa riêng biệt. Ngoài ra khu vực nhà hàng còn là không gian tràn ngập cây xanh bên dưới hệ trần xuyên thấu, tạo cảm giác như được chìm đắm bên trong một khu vườn nhà kính thời Edward. Màu xanh lục nhẹ nhàng trở thành gam màu nhấn xuyên suốt tại khu vực này, nhờ đó mà các vật dụng nội thất trở nên đồng bộ hơn với tổng thể tự nhiên.

khách sạn 6

Chủ nghĩa tối đa trở thành định hướng thẩm mỹ của công trình. Ảnh: Simon Upton.

khách sạn 7

Ảnh: Simon Upton.

khách sạn 8

Ảnh: Simon Upton.

Các NTK đã định hướng thẩm mỹ cho khách sạn NoMad dựa rên chủ nghĩa tối đa, tôn vinh nghệ thuật trang trí và biến không gian trở thành sàn diễn của những thiết kế hoa lệ. Hướng đi ấy được thể hiện qua những yếu tố trang trí được cường điệu hóa như đồ gốm Delfware, vải gấm hoa vàng của Rubelli, ánh sáng tương phản, đồ nội thất theo chủ nghĩa hiện đại của Ý pha lẫn trào lưu nghệ thuật cuối thế kỷ XIX.

khách sạn 9

Ảnh: Simon Upton.

khách sạn 10

Ảnh: Simon Upton.

Thiết kế: Roman and Williams.
Địa điểm: London, Anh.


Bài: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Simon Upton.


Xem thêm:

Bảo tàng đồ cổ giữa đồng quê Đan Mạch

Hotel Arena – Công trình cũ, sức sống mới