DOT Coffee Station – Chút ngộ nghĩnh ở Kyiv

DOT Coffee Station – đơn giản, ấn tượng và ngộ nghĩnh, NTK đã sử dụng chất liệu gỗ thô mộc và gạch mosaic khảm theo phong cách đồ họa pixel để tạo nên không gian thú vị. Công trình không truyền tải bất kỳ thông điệp nào mà chỉ đơn thuần hướng đến một nơi chốn vui tươi giữa thành phố tấp nập.

DOT Coffee Station tọa lạc ở trung tâm Kyiv, trên một con phố gần Quảng trường Bessarabska, một trong những giao lộ tấp nập nhất của thành phố. Công trình được thiết kế bởi studio YOD Group sở hữu thiết kế đặc trưng nhờ những mảng tưởng khảm gạch mosaic tạo nên các bức tranh pixel độc đáo. Theo nhóm thiết kế cho biết, việc lựa chọn hình thức thẩm mỹ này chính là cách thể hiện sự đa dạng và nhịp độ nhanh trong nhịp sống của thành phố Kyiv.

Coffee Station 1

Lối vào chính của DOT Coffee Station. Ảnh: Andrey Bezuglov.

Bỏ qua khái niệm cửa hàng cafe, YOD Group biến hóa công trình trở thành một trạm cafe (hoặc có thể gọi là quán bar cafe) gói gọn trong không gian nhỏ hẹp, được thiết kế để mọi người đều có thể đến và lấy đồ uống khi đang di chuyển. Hệ cửa kính trượt tạo thành lớp mặt tiền trong suốt nhằm mở rộng khái niệm trên, hình thành không gian rộng mở thân thiện.

“Chúng tôi muốn kể lại mối rung cảm tự nhiên của thành phố Kyiv sầm uất thông qua không gian của DOT Coffee Station. Hình thức thiết kế này không có ý định truyền tải bất kỳ thông điệp nào, thay vào đó là tạo nên một điều gì đó lạ lẫm, chân thành và phổ quát. Hình ảnh của những bức tranh khảm là cảm xúc thuần túy – loại cảm xúc mà một cư dân bất kỳ sẽ cảm thấy quen thuộc. Loại cảm xúc sẽ khiến họ bâng khuâng.” – NTK Dmytro Bonesko – giám đốc sáng tạo của YOD Group chia sẻ.

Coffee Station 2

Ảnh: Andrey Bezuglov.

Coffee Station 3

Ảnh: Andrey Bezuglov.

Những thanh gỗ sử dụng trong DOT Coffee Station là vật liệu thu lại từ các nhà kho cũ, chúng được dụng để tái chế thành quầy bar phục vụ, ghế băng; loại vật liệu này kết hợp tối ưu với những mảng tường gạch cũ, cùng nhau mang đến gam màu trung tính cho tổng thể không.

Coffee Station 4

Mảng tường trang trí thú vị với biểu tượng cảm xúc hình trái tim làm từ gạch mosaic. Ảnh: Andrey Bezuglov.

Điểm nổi bật của trạm cafe là bức tranh tường nổi bật, được khảm bằng những viên gạch mosaic đặt đối diện lối vào chính. Hình ảnh ngộ nghĩnh được diễn giải trên mảng tường khảm mô tả theo động tác “footpalm” trở thành điểm cuốn hút thị giác, tập trung điểm nhìn của khách trong cửa hàng lẫn bất kỳ ai vô tình lướt qua. Ngoài ra còn có khu vực tranh khảm khác đơn giản hơn, chỉ với một biểu tượng cảm xúc hình trái tim đóng vai trò nhắc lại điểm nhấn chính đồng thời định hướng một khu vực đặc biệt mà khách hàng có thể tìm thấy tại DOT Coffee Station.

Coffee Station 5

Gạch mosaic là thành phần tạo nên đặc trưng riêng biệt cho công trình. Ảnh: Andrey Bezuglov.

Coffee Station 6

Ảnh: Andrey Bezuglov.

Thiết kế: YOD Group.
Địa điểm: Kyiv, Ukraine.


Bài: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Andrey Bezuglov.


Xem thêm:

Nhà hàng Khachapuri & Wine – Tương phản tinh tế

Joys – Mini cafe trên phố thị Thâm Quyến