BST Ghế tái chế ra mắt tại Salone del Mobile

Thương hiệu Emeco vừa qua đã lần đầu tiên cộng tác cùng bộ đôi thiết kế Barber & Osgerby trong lần ra mắt BST sản phẩm ghế được làm từ nhựa tái chế đặc biệt.

ghế tái chế 1

BST Ghế tái chế của thương hiệu Emeco ra mắt tại Salone del Mobile.

Ra mắt tại sự kiện Salone del Mobile ở Milan, BST ghế mang tên gọi On and On bao gồm ghế có lưng tựa và 2 loại ghế đẩu với nhiều màu sắc khác nhau, tất cả đều có nguồn gốc từ chai nhựa vật liệu PET tái chế.Loại vật liệu này được làm từ sợi thủy tinh trộn với các chai nước PET được thải ra sau quá trình sử dụng. Kể từ đó vật liệu đã được tinh chế và sản xuất, sử dụng mạnh hơn từ đó tạo thành vòng tuần hoàn vô tân để đưa một sản phẩm – cụ thể là ghế – vào quy trình sử dụng lại từ đầu như mới.

ghế tái chế 4

ghế tái chế 3

Với thiết kế gọn nhẹ và quan tâm đến thẩm mỹ tạo hình, bộ ghế tái chế có khả năng xoay vòng sản xuất liên tục, đồng thời có thể xếp chồng lên nhau gọn gàng, trả không gian về với diện tích tối đa nhất có thể khi không sử dụng – một tiêu chí sản xuất đặc biệt quan tâm đến khả năng ứng dụng trong đời sống thực tế. Nhờ loại vật liệu cải tiến mà các nhà thiết kế có thể tạo ra những chiếc ghế tái chế tối thiểu vật liệu, ít gây tác động đến môi trường hơn.

“Barber & Osgerby đã cân bằng giữa chuyên môn kỹ thuật cùng tư duy đổi mới, chất thơ ca. Ý tưởng của họ là về tính trường tồn, bền bỉ của sản phẩm – một phiên bản hoàn hảo cho vật liệu rPET mới nhất của chúng tôi, có thể tái chế liên tục.” – Theo Buchbinder.

ghế tái chế 2

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Dezeen | Ảnh: Tư liệu.


Xem thêm:

Loa không dây tái chế từ 100 túi nhựa

BST nội thất đến từ Sitia – Phút thư giãn chốn văn phòng