Cửa hàng mỹ phẩm dưới lớp ngụy trang bất ngờ

Tại không gian bán lẻ của thương hiệu Harmay tại Hàng Châu, bạn sẽ không nhận ra đây là một cửa hàng mỹ phẩm nếu chỉ quan sát từ bên ngoài.

Nhằm đem lại những trải nghiệm lý thú thu hút khách hàng mua sắm tại những cửa hàng vật lý, nhiều thương hiệu đã đầu tư thiết kế và trang trí không gian bán lẻ của mình bằng nhiều ý tưởng thú vị. Đến Hàng Châu, Trung Quốc, khi ghé thăm cửa hàng của thương hiệu mỹ phẩm Harmay, khách hàng ngay lập tức bị thu hút và ấn tượng bởi sự khác biệt trong cách bày trí.

cua hang my pham harmay kien truc thiet ke noi that van phong

Được thiết kế bởi AIM Architecture, cửa hàng nằm ở tầng hai của một tòa nhà văn phòng. Để hòa cùng môi trường công sở xung quanh, đồng thời mang đến trải nghiệm mua sắm mới mẻ cho khách hàng, nhóm thiết kế đã có ý tưởng biến cửa hàng thành một văn phòng mang phong cách nội thất thập niên 70.

cua hang my pham harmay kien truc thiet ke noi that van phong

Yếu tố gây chú ý đầu tiên của cửa hàng là bảng màu. AIM đã chọn màu vàng “câm”, cam và nâu làm chủ đạo cho không gian có tổng diện tích 1,382m2. Bên cạnh đó, nhóm còn sử dụng màu xanh chanh tương phản với dãy màu nóng. Để tạo ra bầu không khí retro, nhóm thiết kế đã sử dụng thảm len từ thương hiệu Findeisen và vách kính mờ để ngăn chia các phòng.

store my pham harmay kien truc thiet ke noi that

store my pham harmay kien truc thiet ke noi that van phong

Kệ sản phẩm cũng được ngụy trang một cách sáng tạo qua hình dáng những chiếc bàn làm việc và kệ sách. Hàng hóa bổ sung được cất trong ngăn kéo tại mỗi bàn làm việc, thay vì lưu trữ trong kho. Cách sắp đặt dãy bàn và kệ cạnh nhau, theo lối thẳng tắp tạo sự thu hút về mặt thị giác. Để hoàn thiện ý tưởng văn phòng một cách đầy đủ nhất, nhóm thiết kế cũng đã lập nên một phòng họp với bàn dài được chia ngăn để đựng mỹ phẩm và nước hoa.

cua hang my pham harmay kien truc thiet ke noi that van phong

cua hang my pham harmay kien truc thiet ke noi that van phong

AIM cho biết, ý tưởng văn phòng xuất phát từ vị trí của tòa nhà, vốn nằm trong khu phức hợp hiện đại OōEli, được thiết kế bởi kiến trúc sư Renzo Piano từng đạt giải Pritzker. Ngoài ra, nhóm cũng mong muốn khách hàng nhận thấy những lợi ích khác biệt khi mua sắm trực tiếp tại cửa hàng trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng trở nên phổ biến.

store my pham harmay kien truc thiet ke noi that van phong

Thực hiện: Hoàng Lê | Theo: Dezeen | Ảnh: AIM Architecture


Xem thêm

Big Beauty: Thực hành bền vững từ sản phẩm đến cửa hàng

Dấu ấn thiết kế Ý trong cửa hàng của JW Anderson tại Milan

Cửa hàng La Rinascente – Nữ tính và táo bạo