Cửa hàng Miligrão – Thẩm mỹ từ những điều sẵn có

Bằng ý tưởng dựng lại một kho hàng truyền thống, cửa hàng Miligrão đã tái hiện một cách hiện đại không gian kinh doanh thuần túy và sử dụng chính sản phẩm kinh doanh để đưa vào ứng dụng thẩm mỹ.

Đơn vị thực hiện cửa hàng: Moca.
Địa điểm: São Luís, Brazil.
Diện tích: 50 mét vuông.
Năm hoàn thành: 2018.

Cửa hàng Miligrão là một dự án mà nhóm thiết kế đã cố gắng diễn giải lại các kho hàng truyền thống. Thông qua những đặc điểm nhận diện đồ họa, kiến trúc, họ đã phát triển một tầm nhìn hiện đại về thẩm mỹ cùng thị trường kinh doanh điển hình: tập trung chủ yếu vào mối quan hệ của khách hàng, nhà cung cấp và sản phẩm. Các vật liệu tự nhiên, mộc mạc truyền đạt trực tiếp giá trị cốt lõi của thương hiệu, giúp tôn vinh và mang đến cái nhìn trực quan cho sản phẩm.

cửa hàng 6

Không gian cửa hàng Miligrão.

cửa hàng 5

Các sản phẩm được trưng bày dày đặc như một bức tường trang trí, nối liên đó là hệ kệ trưng bày đặt ở trung tâm không gian.

Cửa hàng được tổ chức theo hai phương dọc và ngang. Phương dọc được biểu thị bằng bức tường phủ kín các sản phẩm nối liền với kệ trung tâm đủ loại gia vị và trà. Hai hệ thống trưng bày chính này đã giúp thống nhất cửa hàng một cách rất tự nhiên, lại vừa đảm bảo được công năng của một nơi kinh doanh thuần túy là bán hàng. Hệ thống trần được đan bằng dây thừng giúp tái tạo khối uốn công của kiến trúc một cách dễ dàng mà không phải áp dụng phương pháp xây tô thông thường. Hệ trần này cũng đồng thời kiến tạo nên môi trường thân mật, ấm cúng hơn.

cửa hàng 4

Hệ thống trần dây thừng thú vị.

Phương ngang của cửa hàng được dàn trải dựa trên màu sắc và sự gắn kết của chúng. Những mảng màu mang tính tự nhiên như xanh lục, màu gỗ các loại và thậm chí là sản phẩm cũng góp phần không hề nhỏ trong việc định hình thẩm mỹ không gian qua màu sắc. Tất cả đều đủ sức để gợi nên tính chất cũng như thông điệp mà cửa hàng muốn truyền tải.

cửa hàng 3

cửa hàng 2

Màu sắc tự nhiên được ứng dụng triệt để.

Cửa hàng Miligrão được kiến tạo để trở thành một nơi gặp gỡ bên cạnh chức năng kinh doanh đơn thuần. Nhóm thiết kế đã cố gắng đưa vật liệu tự nhiên, mảng xanh, màu xanh vào thông qua từng chi tiết kiến trúc, nội thất. Bằng một cách nào đó, họ đã biến những ý tưởng tưởng chừng như rập khuôn thành yếu tố tự nhiên và để chúng tự quyết định bản sắc thẩm mỹ của riêng mình.

cửa hàng 1

Thực hiện: Đức Nguyên | Theo: Archdaily | Ảnh: Marcos Duailibe.


Xem thêm:

The Room – Sự sẻ chia chốn văn phòng

The Holler – Từ nhà máy cũ đến khu phức hợp